Trong tỉnh

Huyện Yên Thành-Nghệ An: Nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn hoạt động không phép

Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng trong gần 6 tháng qua, nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn đã hoạt động một cách công khai và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường tại khu vực.

Theo phản ánh của người dân ở xóm 1, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, từ đầu năm 2017 đến nay, xuất hiện một đơn vị tự ý tổ chức xây dựng nhà xưởng, sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn. Quá trình thực hiện, đơn vị này đã xả thải trực tiếp nước thải ra ruộng lúa của nhân dân xã Tăng Thành.

Nhà máy xả thải trực tiếp ra ruộng lúa của dân

Có mặt tại địa điểm phán ánh, phóng viên tiếp nhận được những phản ứng, bất bình của người dân trước hoạt động của nhà máy này. Một người dân cho biết: "Hàng ngày có hàng chục ô tô tải lớn nhỏ ra vào nhà máy, điều này làm hư hỏng đường sá, khói bụi, ồn ào cho người dân".

Tại hiện trường, những khuôn bê tông đúc sẵn bày la liệt, cùng với đó các vật liệu phục vụ sản xuất như đá dăm, vỏ bao xi măng vương vãi khắp nơi. Ngay sau khu vực đúc bê tông là một hố nước thải sâu đặc quánh. Men theo lối thoát của hố nước này chúng tôi phát hiện ra một đường dẫn nước chảy ra ruộng lúa của dân.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc hoạt động của nhà máy, ông Nguyễn Đức Thiện - Trưởng phòng TNMT huyện Yên Thành, khẳng định: "Trong lĩnh vực đất đai, họ (nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn - PV) chưa đủ điều kiện, bởi chưa làm thủ tục thuê đất". Khi được phản ánh tình trạng xả thải, ông Thiện khẳng định: "Sẽ cho anh em kiểm tra".

Theo tìm hiểu, nhà máy sản xuất trên thuộc Công ty TNHH Nhà Nước MTV Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BUSADCO) có trụ sở chính tại thành phố Vũng Tàu.

Việc nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn tại xã Tăng Thành đã và đang hoạt động trái phép một cách công khai là đúng thực tế. Đề nghị UBND huyện Yên Thành cùng các cơ quan chức năng cần kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn trái phép đang hoạt động tại xã Tăng Thành:

Đường dẫn nước chảy ra ruộng lúa của dân.

Khu vực nhà máy xưởng sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn

Nước thải trực tiếp ra ruộng lúa gây ảnh hưởng cho sức khoẻ người dân

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP