Thể thao

Huyền thoại cầu lông Malaysia khóc khi biết bị ung thư

"Tôi ngồi phịch xuống ghế, vừa khóc vừa tự hỏi tại sao lại là mình", vận động viên cầu lông Lý Tông Vỹ kể giây phút biết tin bị ung thư.

Lý Tông Vỹ là tay vợt cầu lông chuyên nghiệp người Malaysia. Với ba huy chương bạc Thế Vận Hội, ba huy chương bạc và một huy chương vàng Giải Vô địch Cầu lông Thế giới, anh được xem như anh hùng dân tộc. Mùa hè năm nay, Lý bất ngờ phát hiện mắc bệnh ung thư.

Trong phỏng vấn với The Star, Lý Tông Vỹ kể anh nghe tin dữ từ vợ. Trước đó, vào tháng 7, Lý đi kiểm tra sức khỏe vì cảm thấy cơ thể không ổn.

"Cô ấy đến gần, ôm tôi và khóc. Tôi biết đó là tin xấu", Lý nhớ lại. "Cô ấy bảo rằng tôi bị ung thư mũi".

Khi ấy, nam vận động viên đang chuẩn bị rời nhà đến sân tập. "Túi vợt trượt khỏi tay tôi và tôi cũng bắt đầu khóc", Lý tiếp tục. "Tôi ngồi phịch xuống ghế sofa, vừa khóc vừa tự hỏi tại sao lại là mình".

Lý Vĩnh Tông được coi là anh hùng Malaysia với hàng loạt huy chương trên sàn đấu quốc tế. Ảnh: AFP.

Tháng 9, Hiệp hội Cầu Lông Malaysia chính thức thông báo Lý Tông Vỹ bị ung thư và đã sang Đài Loan điều trị. Qua báo chí, Lý khẳng định "sẽ sớm trở lại" đồng thời nhắn nhủ người hâm mộ đừng quên anh.

Trong gần 5 tháng, cựu tay vợt cầu lông số một thế giới đã trải qua 33 đợt điều trị bằng liệu pháp proton và gọi đây là "cơn ác mộng".

"Tuần thứ ba, liệu pháp này khiến cổ họng tôi bị tổn thương", Lý chia sẻ. "Tôi không thể nói chuyện hay ăn. Thật mừng vì điều tệ nhất đã trôi qua".

Hiện Lý đã tụt xuống vị trí 15 trên bảng xếp hạng thế giới. Với mục đích giành huy chương vàng tại Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản), anh dự định quay lại luyện tập vào tháng 1/2019 song còn chờ quyết định từ phía bác sĩ. Nếu có thể tham dự Thế Vận Hội hai năm tới, Lý Tông Vỹ sẽ trở thành vận động viên Malaysia đầu tiên thi đấu ở 5 kỳ Olympic liên tiếp.

"Chưa vận động viên Malaysia nào tham dự liên tục 5 kỳ Olympic và tôi muốn tạo nên lịch sử", Lý bộc bạch. "Không dễ để làm được điều đó. Năm kỳ Thế Vận Hội nghĩa là 20 năm".

Tác giả: Minh Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP