Xã hội

Huyện Nam Đàn Tập huấn công tác quản lý thuốc BVTV, an toàn VSTP

Sáng ngày 13/10, UBND Huyện Nam Đàn phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Nghệ An, tổ chức tập huấn công tác quản lý thuốc BVTV, an toàn VSTP năm 2016.


Toàn cảnh lớp tập huấn.


Đ/c Hồ Sỹ Hải - phó chủ tịch UBND Nam Đàn khai mạc lớp tập huấn.

Các Đại biểu về dự lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các Đại biểu đã được phổ biến về Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm định thuốc BVTV. Các quyết định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nghị định của Chính phủ về việc quản lý thuốc BVTV. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, chính quyền các cấp trong việc quản lý thuốc BVTV tại địa phương. Thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND các cấp đối với các trường hợp có hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán thuốc BVTV.

Quy định về điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc BVTV, quy định về điều kiện cửa hàng, kho bảo quản, các loại thuốc được buôn bán. Sản xuất, buôn bán thuốc BVTV; Phương pháp sử dụng thuốc BVTV theo phương châm 4 đúng “đúng thuốc, đúng nồng độ liều lượng, đúng lúc và đúng cách” nhằm nâng cao hiệu quả của thuốc, giảm chi phí cũng như tác nhân gây ô nhiễm môi trường.


Cán bộ trung tâm Bảo vệ thực vật tỉnh Nghệ An trực tiếp lên lớp.

Qua lớp tập huấn giúp nông dân tự bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng như nâng cao hiệu quả việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn vệ sinh thực phẩm trong xuất nông nghiệp./.

Tác giả bài viết: Đài TT-TH Nam Đàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP