Trong nước

Hủy báo cáo về vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng

Không thống nhất với báo cáo nhanh liên quan đến cán bộ 9X Vũ Minh Hoàng do Phó ban chỉ đạo Tây Nam Bộ Nguyễn Quốc Việt ký, Phó ban thường trực đã ký thông báo thu hồi.

Trao đổi với Zing.vn chiều 10/12, ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB), cho biết ông vừa ký thông báo thu hồi báo cáo nhanh số 84 do một phó ban khác là ông Nguyễn Quốc Việt ký ngày 9/12.

Lý do thu hồi là để hủy bỏ vì không đúng quy trình và tập thể lãnh đạo BCĐTNB chưa thống nhất với nội dung dài 2 trang giấy A4 của báo cáo.

"Suốt đêm qua tôi không ngủ được khi hay tin có báo cáo nhanh do một lãnh đạo ban ký liên quan đến ông Vũ Minh Hoàng. Báo cáo này chưa qua thủ tục trình ký, chưa gửi bằng đường công văn nhưng rò rỉ ra ngoài. Chuyện này thật buồn cười và tôi buồn bực lắm", ông Thắng nói.


Ông Sơn Minh Thắng, Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, khẳng định báo cáo do ông Việt ký chưa thông qua quy trình trình ký và gửi đi bằng đường văn thư. Ảnh: Việt Tường.

Báo cáo nhanh số 84 được Phó BCĐTNB Nguyễn Quốc Việt ký có nội dung khẳng định việc tuyển dụng không qua thi tuyển và bổ nhiệm cán bộ 26 tuổi Vũ Minh Hoàng làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế là đúng quy trình.

Theo nội dung báo cáo xét thấy ông Hoàng có 2 bằng thạc sĩ xuất sắc và 1 bằng đại học loại giỏi của trường đại học danh tiếng trên thế giới. Ông Hoàng biết nhiều ngoại ngữ và có mối quan hệ tốt với một số doanh nghiệp lớn của một số nước trên thế giới, có khả năng mời gọi đầu tư về đồng bằng sông Cửu Long.

"Để giữ chân ông Hoàng tiếp tục công tác ở BCĐTNB sau khi ông bảo vệ xong luận án tiến sĩ tại Nhật Bản, đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho ông Hoàng có chức danh nhằm thuận lợi trong việc quan hệ, phối hợp với các đối tác của Nhật Bản và một số nước trên thế giới", báo cáo số 84 lý giải về việc bổ nhiệm ông Hoàng làm vụ phó.

Phó BCĐTNB Nguyễn Quốc Việt ký thông báo 84 cũng là người ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế vào ngày 15/1. 32 ngày sau, ông Việt ký quyết định chấp thuận cho ông Hoàng về UBND TP Cần Thơ.

Tối 10/12, phóng viên Zing.vn đặt câu hỏi với ông Nguyễn Quốc Việt về chuyện bị ông Thắng hủy thông báo 84. Ông Việt nói câu chuyện dài dòng nên không nói được qua điện thoại và tắt máy.

Ba ngày qua, dư luận ở miền Tây xôn xao khi báo chí đăng tải thông tin Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ từng bổ nhiệm một nghiên cứu sinh 26 tuổi làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế. Đó là ông Vũ Minh Hoàng, sinh ngày 22/8/1990.


Nội dung báo cáo nhanh số 84 do ông Nguyễn Quốc Việt ký. Ảnh: CTV.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 4/6/2014, khi Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ có quyết định tuyển dụng ông Hoàng vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu - Tổng hợp thuộc văn phòng của cơ quan. Theo quyết định, ông Hoàng được hưởng 85% lương ngạch chuyên viên, thời gian tập sự 12 tháng.

Chưa đầy 3 tháng sau (ngày 8/9/2014), Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho ông Hoàng đi học tiến sĩ ở Nhật khi chưa hết thời gian tập sự. Do đi học, ông Hoàng chưa thể điều hành công việc trực tiếp ở cơ quan. Đến ngày 15/1, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ lại có quyết định bổ nhiệm ông giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế.

Ngày 17/2, ông Nguyễn Quốc Việt ký quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. 9 ngày sau, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP