Thể thao

Hữu Thắng khó thành công trên cương vị Chủ tịch CLB TPHCM

Đây là nhận định của cựu HLV Lê Thụy Hải sau khi CLB TPHCM công bố HLV Hữu Thắng nắm giữ chức Chủ tịch CLB vào chiều ngày 24/5 vừa qua.

Trước những thông tin về CLB TPHCM có nguy cơ bị giải thể do đơn vị bảo trợ gặp nhiều khó khăn về tài chính, ngày 24/5 đội bóng phía Nam đã có những thông tin chính thức khi bổ nhiệm cựu HLV ĐT Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng ngồi vào ghế Chủ tịch CLB. Chia sẻ với báo chí trong nước sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra khá tự tin sẽ làm thay đổi bộ mặt của CLB TPHCM: “Với tôi, việc quản trị một doanh nghiệp là việc làm rất mới mẻ, nhưng một doanh nghiệp bóng đá thì lại khác. Tôi có hiểu biết về bóng đá, ngoài ra tôi cũng vừa hoàn thành khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam. Tôi cho rằng khó có thể giải thích cặn kẽ bằng ngôn từ, thay vào đó tôi muốn chứng minh bằng hành động thực tế trên sân cỏ. Cụ thể, sau giai đoạn 1 của V-League, tôi sẽ tìm thêm cầu thủ giỏi để cải thiện thành tích. Đã có một số cái tên được nhắm đến”.

HLV Hữu Thắng bất ngờ lên làm sếp ở CLB TPHCM

Dù vị chiến lược gia người xứ Nghệ tỏ ra khá tự tin trong việc lèo lái con thuyền TPHCM vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay. Trong trao đổi của mình với báo chí trong nước mới đây HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng: "Nếu anh Hữu Thắng đã được mời về làm Chủ tịch CLB TP.HCM thì phải làm sao tổ chức lại được đội bóng cho thật tốt. Làm sao giúp cho đội nhà đi theo đúng định hướng mà lãnh đạo đã vạch ra”.

Vị vị chiến lược gia người Hà Đông cho biết nếu TPHCM chỉ thuê HLV Hữu Thắng làm Chủ tịch nhằm đánh bóng tên tuổi và thương hiệu nhà tài trợ thì cựu danh thủ xứ Nghệ khó thành công trên cương vị của mình: “Theo tôi, Chủ tịch một CLB bóng đá phải có tiền, có quyền, phải có quyền quyết định lớn nhất. Ở vị trí này người lãnh đạo phải có định hướng, mục đích là gì, thương hiệu hay vì một lý do gì khác? Nếu mời Hữu Thắng về chỉ với mục đích đánh bóng thương hiệu, giúp nhà tài trợ kinh doanh được tốt hơn thì đó lại là vấn đề khác. Ai bỏ tiền ra cũng có mục đích rằng họ cần gì. Vậy nên tôi nghĩ anh Thắng sẽ khó để làm tốt vị trí này”.

Sau khởi đầu ấn tượng ở mùa giải 2018, CLB TPHCM gặp rất nhiều khó khăn ở những vòng đấu gần đây. Theo đó, việc thiếu hụt lực lượng khiến thầy trò HLV Miura không có được thành tích tốt trước những đối thủ của mình và CLB TPHCM đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Nói về những vấn đề của TPHCM đang phải đối mặt, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Theo tôi, CLB TP.HCM đang gặp phải rất nhiều khó khăn, không đơn giản đâu. Từ lãnh đạo chưa ổn định, đội bóng lại đối diện với quá nhiều vấn đề. Tôi thấy 14 CLB ở V. League đâu ai có HLV thể lực như TP.HCM đâu. Nhưng không hiểu sao đội bóng này lại có quá nhiều người bị chấn thương, điều này phải xem xét lại”.

Bên cạnh đó vị chiến lược gia người Hà Đông cũng chỉ ra những yếu kém về lực lượng của CLB TPHCM ở thời điểm hiện tại và khẳng định đội bóng cần có sự điều chỉnh trong giai đoạn 2 của mùa giải: “Ngoại binh quá kém, nội binh có một vài gương mặt nổi trội nhưng các vệ tinh xung quanh lại không tốt. CLB TP.HCM giờ này lực lượng đang yếu, người lãnh đạo nên tìm cầu thủ nội lẫn ngoại để thay thế ngay cho giai đoạn hai".

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP