Thể thao

Hữu Thắng, Huỳnh Đức là 2/5 HLV được cấp chứng chỉ Pro AFC đầu tiên ở Việt Nam

Các HLV Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Minh Phương chính là những nhà cầm quân đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ bằng Pro AFC.

Sau hành trình kéo dài 26 tháng với 4 giai đoạn “dùi mài kinh sử”, khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp châu Á (AFC Professional Coaching Diploma) đã khép lại vào ngày 23/12/2017.

Đây là khoá học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC và lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam, với sự tham gia của hàng loạt HLV tên tuổi gồm HLV Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc, Văn Sỹ...

Chỉ có 5/17 học viên được cấp chính chỉ bằng Pro AFC tại Việt Nam

Sau khi hoàn tất 4 kỳ học, các học viên sẽ cần phải vượt qua những bài thi để được cấp chứng chỉ AFC Pro. Tuy nhiên, trong 17 học viên Việt Nam tham dự khóa học, chỉ có 5 nhà cầm quân gồm Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Đức Thắng, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Minh Phương đủ điểm đỗ và được cấp chứng chỉ bằng Pro AFC. Đây cũng chính là những HLV đầu tiên của bóng đá Việt Nam được cấp chứng chỉ bằng HLV cao nhất, có thể hành nghề ngay cả khi ra nước ngoài làm việc.

Theo quy định mới của AFC, các HLV phải có chứng chỉ AFC Pro mới đủ điều kiện tham dự giải thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức (cả cấp đội tuyển và cấp CLB). Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, ngoài HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Minh Phương vẫn đang làm HLV trưởng của các đội V.League, 3 nhà cầm quân còn lại là Đức Thắng, Hữu Thắng và Huỳnh Đức vẫn đang trong thời gian "an dưỡng" khi kết thúc công việc ở các CLB và ĐTQG.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: Bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP