Thể thao

Hữu Thắng biểu dương học trò sau trận thắng Campuchia

HLV của U22 Việt Nam hài lòng với chiến thắng 4-1 ở lượt trận thứ hai bảng B SEA Games 2017.

"Kết quả đủ làm hài lòng người hâm mộ. Nhưng cách chơi mới là điều đáng biểu dương của các cầu thủ trận này. Họ biết ghi những bàn thắng muộn, tiều tiết trận đấu tốt và tự tin phối hợp với nhau để có thêm nhiều bàn thắng. Đó là điều tôi mong muốn", HLV Hữu Thắng chia sẻ sau trận đấu chiều 17/8. "Rất khó để ghi nhiều bàn vào lưới những đối thủ sắp tới. Bởi vậy, đối đầu với Campuchia, hay trước đó là Timor Leste, chúng tôi đặt mục tiêu phải tận dụng tối đa cơ hội để thật nhiều bàn làm vốn".

HLV Hữu Thắng cùng các học trò cảm ơn CĐV sau trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.


Mong muốn là một chuyện, nhưng thực hiện lại không dễ. Việt Nam đã nhập trận tốt, nhanh chóng chiếm thế trận và dồn Campuchia về phần sân đối diện. Các cơ hội cũng được tạo ra không ít nhưng phải đến phút bù giờ đầu tiên, Công Phượng mới tận dụng thành công để mở tỷ số. Một bàn làm vốn giúp các học trò của Hữu Thắng thi đấu sáng sủa và tự tin hơn trong hiệp hai. Lần lượt là Quang Hải, Công Phượng, cầu thủ vào thay người Tuấn Tài ghi bàn, giúp Việt Nam dẫn 4-0. Campuchia sau đó gỡ được một bàn, nhờ quả đá phạt đền của Sothearoth.

"Trong hiệp một, Campuchia phòng ngự chắc chắn, gây ra nhiều khó khăn. Họ cũng thể hiện được khao khát chiến thắng. Chúng tôi vẫn có cơ hội nhưng chưa thực sự may mắn. Tôi phải động viên các học trò kiên trì, không được nôn nóng để tránh sập bẫy phản công của đối thủ. Cuối cùng bàn thắng cũng đến", HLV Hữu Thắng phân tích.

Công Phượng và các đồng đội có chiến thắng thứ hai liên tiếp. Ảnh: Đức Đồng.


Giành chiến thắng, nhưng Việt Nam có chút ảnh hưởng về nhân sự. Cả Xuân Trường lẫn Đoàn Văn Hậu đều không thể thi đấu ở trận tiếp theo gặp Philippines vì nhận đủ hai thẻ vàng sau hai trận. Đánh giá về việc này, HLV của Việt Nam nói: "Cả hai đều bị trọng tài phạt vì lỗi câu giờ. Tôi cảm thấy tiếc với thẻ phạt của Xuân Trường, vì cậu ấy chỉ lùi lại hai lần để đá phạt. Tuy nhiên luật quy định như vậy rồi. Còn Văn Hậu vì chưa tìm được vị trí phù hợp của đồng đội nên có chậm trễ trong việc đưa bóng vào cuộc".

Về chấn thương của Duy Mạnh, ông cho biết thêm: "Lúc đó tôi có hỏi Duy Mạnh thì cậu ấy cho biết là có thể bị căng cơ đùi, nếu chạy tiếp có thể bị rách bắp. Bởi vậy tôi quyết định rút cậu ấy ra, thay bằng Tuấn Anh. Trước đó tôi cũng đã định đưa Tuấn Anh vào".

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Việt Nam tiếp tục đứng đỉnh bảng. Ở trận đấu tiếp theo, đội gặp Philippine ngày 20/8.

Tác giả: Đức Đồng (từ Kuala Lumpur)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP