Giải trí

Hương Giang: 'Tôi từng sống thử nên biết rõ sự kinh khủng của hôn nhân'

Hương Giang chia sẻ chưa nghĩ đến chuyện lấy chồng, bởi không dễ tìm được người đàn ông đủ bản lĩnh vượt qua áp lực gia đình, xã hội để yêu cô.

Tháng 3/2018, Hương Giang làm nên kỳ tích cho nhan sắc Việt khi trở thành Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Trong nhiệm kỳ gần 1 năm đảm đương vương miện hoa hậu, Hương Giang cho biết, đó là quãng thời gian rực rỡ và đáng nhớ.

Hoa hậu Hương Giang.

Làm hoa hậu phải chịu nhiều áp lực

Cô kể, vương miện giúp cho cô làm được nhiều việc cho cộng đồng, xã hội, sự nghiệp của cô cũng lên nhanh 'như diều gặp gió'. Cô từng ước nhiệm kỳ hoa hậu kéo dài hai năm để có thể làm được nhiều việc hơn. Tuy nhiên, với người đẹp chuyển giới, làm hoa hậu cũng phải chịu nhiều áp lực.

Hương Giang tâm sự, áp lực lớn nhất đến từ trách nhiệm giữ gìn hình ảnh: "Sau khi đăng quang, tôi nhận được rất nhiều email từ BTC cuộc thi Miss International Queen. Họ bày tỏ sự lo lắng khi đọc được những thông tin mà họ nghĩ là tiêu cực của tôi ở trong nước. Thế nhưng, những lo lắng ấy đều xuất phát từ việc bất đồng ngôn ngữ. Chẳng hạn, các báo Việt Nam thường hay "giật tít" với những động từ khá mạnh, được cho vào ngoặc kép như 'cuộc chiến không khoan nhượng', 'đối đầu', 'kẻ thù'...

BTC cuộc thi ở Thái Lan luôn cập nhật tất cả tin tức liên quan đến tôi ở trong nước bằng cách dịch những bài báo từ tiếng Việt sang tiếng Anh, nên những từ ấy trở nên rất nặng nề. Họ liên lạc với tôi để tìm hiểu sự việc, thậm chí hỏi thẳng tôi 'sao em lại đánh nhau, là hoa hậu thì không được đánh nhau'. Khi ấy, tôi phải giải thích rằng, tôi không đánh nhau với ai cả, nghĩa của những từ đó chỉ đơn giản là cạnh tranh, đối đầu".

Hương Giang cho biết, cô phải mất rất nhiều thời gian để giải thích với BTC Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế vì những bất đồng ngôn ngữ này.

"Vương miện có sức hút, khiến mọi thứ xung quanh tôi tỏa sáng"

Nhờ vương miện hoa hậu, Hương Giang có nhiều cơ hội phát triển bản thân trong lĩnh vực thời trang, âm nhạc. Cô trở thành HLV Siêu mẫu Việt Nam, làm vedette trong các show thời trang của những NTK nổi tiếng. Người đẹp sinh năm 1991 cũng quay trở lại với âm nhạc bằng bản hit 'Anh đang ở đâu đấy anh', được giới trẻ yêu thích. Nhiều quan điểm cho rằng, chính nhờ vương miện hoa hậu, Hương Giang nghiễm nhiên gây chú ý mà không cần phải cởi đồ, hở bạo hay tạo sự thu hút bằng những chiêu trò nổi loạn như xưa.

Hương Giang bộc bạch: "Ai cũng cần thời gian để đi tìm bản ngã. Tôi trước giờ vẫn là tôi thôi. Nhẹ nhàng cũng là tôi, nổi loạn cũng là tôi. Tuy nhiên không thể phủ nhận, vương miện đã cho tôi quá nhiều thứ.

Nhiều lúc tôi tự nghĩ, nếu như mình không phải là hoa hậu thì chắc gì, nhạc sĩ đã giao cho tôi bài hát ấy. Vì nếu giao, họ sẽ phải giao cho người nào đấy đủ đảm bảo về danh tiếng. Còn nếu là tôi mua bài, họ cũng sẽ bán, nhưng khó nhận được bài hay".

Hương Giang kể, êkip của cô nói vương miện có sức hút, khiến mọi thứ xung quanh cô tỏa sáng. "Nhờ vương miện, mọi người nhìn tôi âu yếm hơn, thậm chí thấy 'cô này xinh lên bất thường'. Hay ngày xưa, cũng nói tiếng Anh, cũng để tóc dài nhưng chẳng ai để ý. Tuy nhiên từ khi tôi đăng quang hoa hậu, mọi người lại khen tôi 'sao nói tiếng Anh hay thế', 'sao thần thái thế".

Từng sống thử nên không muốn kết hôn vội vàng

Là hoa hậu, chuyện tình cảm của Hương Giang cũng được dư luận quan tâm. Gần đây, trong tiệc sinh nhật mừng tuổi 28, sự xuất hiện của 'tình cũ' Criss Lai, đồng thời cũng là người bạn đồng hành của Hương Giang trong chương trình Cuộc đua kỳ thú bất ngờ xuất hiện. Điều này khiến dư luận đặt ra nghi vấn, Hương Giang và bạn trai cũ đã 'nối lại tình xưa'.

Ngay lập tức, Hương Giang phủ nhận. Cô nói: "Chúng tôi chỉ là bạn bè thân thiết thôi. Tôi và Criss đã chia tay nhưng anh vẫn luôn theo dõi con đường, hoạt động của tôi mà không bỏ sót điều gì. Chúng tôi vẫn chơi chung nhóm bạn của nhau.

Tôi và Criss cũng gặp nhau nhiều nhưng cả hai chẳng ai tỏ dấu hiệu ngại ngùng hay hỏi về chuyện riêng của mỗi người. Chúng tôi chỉ chia sẻ thoải mái với nhau những câu chuyện vui vẻ trong cuộc sống".

Hương Giang và bạn trai cũ Criss Lai.

Hương Giang kể, sau khi trở thành Hoa hậu, cũng có nhiều người để ý đến cô. Trong số đó, nhiều người trồng cây si, nhưng cô chưa đồng ý. "Họ tìm đến những chương trình có tôi tham gia để ủng hộ, nhắn tin, mời đi ăn tối... Trong họ ngoài tình cảm còn có cả sự hâm mộ, ngạc nhiên và tò mò. Nhiều người bất ngờ theo kiểu 'cô này hoạt động showbiz lâu lắm rồi sao mình không biết, phải gặp cô ấy thôi'... Tôi xưa nay vẫn thế, chỉ là hiện tại, nhiều người chú ý và muốn gặp tận mắt để xem tôi thế nào".

Hương Giang tâm sự, cô vẫn chưa nghĩ đến một mối quan hệ nghiêm túc và suy nghĩ về tương lai của mối quan hệ ấy. "Bản thân tôi đang tận hưởng những ngày mình cảm thấy vui nhất, có thêm động lực để làm việc, phấn đấu. Vì vậy, tôi không đặt ra tiêu chuẩn gì cho 'một nửa' của mình cả. Nếu như có đặt ra tiêu chuẩn lấy chồng thì tôi cô đơn 100%".

Lý giải về nguyên nhân chưa xác định một mối quan hệ nghiêm túc hiện tại, Hương Giang cho hay: "Đến thời điểm nào đó, khi tôi công khai mối quan hệ nghiêm túc với ai, chắc chắn đó là lúc tôi đã cân nhắc kỹ và người ấy thực sự phù hợp. Thật lòng, tôi không muốn kết hôn rồi ly hôn đâu. Thà không cưới còn hơn. Một người đàn ông bị ảnh hưởng bởi cha mẹ thì cũng không đủ bản lĩnh để yêu tôi. Chàng trai nào muốn yêu tôi, phải có bản lĩnh mới vượt qua được những áp lực từ gia đình, bạn bè, xã hội".

Hương Giang chia sẻ, cô chưa từng đặt ra mục tiêu đến năm nào, mình phải lấy chồng. "Tôi thấy nhiều cô gái hay đặt ra cột mốc lấy chồng nên đến tuổi, cô ấy phải tìm vội một người để lấy. Tuy nhiên khi về sống chung, họ mới phát hiện nhiều điểm không hợp.

Tôi từng sống thử nên tôi biết, có hàng trăm nghìn chuyện kinh khủng xảy ra. Tình yêu gấp gáp thì hôn nhân phần lớn cũng không hạnh phúc. Cho nên ngày nay, tỷ lệ ly hôn của người trẻ ngày càng cao, mà ly hôn, khổ nhất vẫn là con trẻ".

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: iOne.vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP