Du lịch

Hướng dẫn viên Khu Di tích Kim Liên đạt giải Nhất Hội thao thuyết minh toàn quốc

Trong khuôn khổ Hội nghị các Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh toàn quốc diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hà Nội từ ngày 04/10 đến ngày 06/10, Thuyết minh viên Nguyễn Thị Hải - Khu Di tích Kim Liên đã tham gia Hội thao thuyết minh triển lãm chuyên đề "Đi qua cuộc chiến" và vinh dự đạt giải Nhất.

Thuyết minh viên Nguyễn Thị Hải tham gia hội thao với chuyên đề "Đi qua cuộc chiến". Ảnh: Bích Thuỷ

Hội thao thuyết minh được tổ chức với sự tham gia của 9 thuyết minh viên đến từ các đơn vị trong hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên cả nước. Các thuyết minh viên được gửi trước nội dung chuyên đề để tự học, sau đó tập trung tại Hà Nội thuyết minh trước đội ngũ giám khảo là các nhà chuyên môn về bảo tàng và di tích.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức triển lãm với 3 chủ đề: Ký ức chiến trường; Khi cuộc chiến đi qua, Ước mơ. Tại triển lãm, hàng trăm hiện vật hình ảnh được trưng bày đã phần nào tái hiện quá trình chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc cũng như công tác đền ơn đáp nghĩa sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất.

Triển lãm được tổ chức còn góp phần giáo dục đến cán bộ, chiến sỹ và bà con nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, tình đồng chí đồng đội, ý chí cách mạng trong những giai đoạn gian khó nhất. Bên cạnh đó, triển lãm cũng giúp người xem hiểu hơn về những chính sách, công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc Việt Nam.

Tác giả: Lê Bích Thủy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP