Số hóa

Hướng dẫn kiểm tra thông tin của bạn đã được 'bán' cho những nhà quảng cáo nào trên Facebook

Để biết chính xác Facebook đã bán thông tin của mình cho nhà quảng cáo gì, đây là cách để bạn dễ dàng kiểm tra.

Facebook là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Với hơn 2 tỷ người sử dụng và hơn 900 triệu lượt truy cập mỗi ngày, Facebook là một trong những công cụ hữu ích để mọi người trên toàn thế giới có thể kết nối với nhau.

Tuy nhiên, bên cạnh việc cung cấp cho người dùng các công cụ miễn phí, Facebook lại cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận thông tin cá nhân của người dùng để thu lợi nhuận. Trong những tháng gần đây khi bê bối Facebook ngập tràn trên các mặt báo, chắc hẳn nhiều người sử dụng đã biết rằng mạng xã hội này đang nắm giữ rất nhiều thông tin của họ và cung cấp cho quảng cáo. Nhưng để biết chính xác Facebook đã bán thông tin của mình đây là cách để bạn dễ dàng kiểm tra.

Facebook nền tảng website

Để nhanh chóng kiểm tra Facebook đã bán thông tin của bạn cho những nhà quảng cáo nào, bạn hãy truy cập vào địa chỉ này. Nếu muốn xem theo từng mục cụ thể, bạn có thể thực hiện các bước dưới đây.

Truy cập menu vào Settings (cài đặt) trên Facebook. Sau đó nhấp vào tùy chọn Ads (Quảng cáo). Chọn “Advertisers you’ve interacted with” (Nhà quảng cáo mà bạn đã tương tác), sau đó xem phần “Who have added their contact list to Facebook” (Những nhà quảng cáo đã thêm vào danh sách liên hệ của họ vào Facebook).

Lúc này bạn sẽ thấy nhiều danh sách hiện ra, nhưng có thể mở rộng thêm bằng cách nhấn vào nút See More.

Ứng dụng Facebook trên smartphone

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào ứng dụng Facebook trên smartphone. Sau đó chạm vào biểu tượng 3 vạch và chọn Settings & Privacy. Tiếp đến, cuộn xuống phần Ads và nhấp vào Ad Preferences.

Tại đây chọn Advertisers you’ve interacted with, sau đó xem phần thứ hai với nội dung Advertisers who uploaded a contact list with your info. Nhấp vào nút See All để xem danh sách đầy đủ hơn.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP