Đẹp

Hướng dẫn chị em bí quyết trang điểm trong veo như sao Hàn

Bạn luôn trầm trồ, ngưỡng mộ trước vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng của các ngôi sao Hàn Quốc. Hãy nắm bắt ngay 6 bí kíp trang điểm trong veo dưới đây, đảm bảo bạn sẽ xinh đẹp hơn bao giờ hết.

Trang điểm không chỉ tôn lên nét đẹp của người phụ nữ mà còn giúp họ tự tin hơn rất nhiều. Một trong những kiểu trang điểm được chị em ưa thích nhất hiện nay chính là trang điểm trong veo, tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc, đem lại cho bạn vẻ trẻ trung và thân thiện.

Chị em sẽ trẻ trung và xinh đẹp hơn với kiểu trang điểm trong veo - Ảnh minh họa: Internet

Sau đây là 6 bí quyết mà chị em nhất định phải tuân theo để sở hữu vẻ đẹp cuốn hút, tỏa sáng.

Lớp nền mỏng nhẹ, có độ bóng

Đặc điểm nổi bật nhất của cách trang điểm Hàn Quốc là lớp nền cực mỏng, nhẹ và tự nhiên. Muốn đạt được kết quả như vậy thì trước hết làn da của chị em phải được chăm sóc, dưỡng ẩm kĩ lưỡng để làn da luôn mịn và mượt.

Ngoài ra việc chọn kem nền như cushion (phấn nước) hay foundation (kem nền có độ che phủ cao) cũng giúp cho chị em sở hữu một làn da đều màu như mong muốn. Nên sử dụng cushion để có lớp nền ẩm mịn, mỏng nhẹ và tự nhiên hơn một lớp nền lì, khô ráo.

Để tạo lớp nền ẩm mịn, bạn nên tán kem nền bằng bông mút đã được làm ẩm. Với những vùng da có nhiều khuyết điểm hãy dùng thêm che khuyết điểm để không làm mất đi độ tự nhiên.

Lớp nền mỏng và tự nhiên là điều bắt buộc khi trang điểm theo kiểu Hàn Quốc - Ảnh minh họa: Internet

Lông mày ngang, nhạt màu

Trang điểm trong veo thường ưu tiên cho kiểu lông mày ngang, dày và nhạt màu. Dáng chân mày này sẽ mang lại cái nhìn trẻ hơn so với tuổi thật.

Bạn có thể dùng bột tán lông mày cùng loại cọ trang điểm phù hợp để vẽ và định hình khuôn chân mày, nên chọn màu lông mày màu nâu sáng hơn màu tóc một chút để tạo sự tự nhiên nhất.

Đôi lông mày ngang mang đến cho bạn vẻ đẹp dịu dàng, thu hút - Ảnh minh họa: Internet

Đường kẻ mắt "vô hình"

Việc kẻ đường viền mắt có ảnh hưởng khá lớn đến hình dáng đôi mắt. Thay vì kẻ đường viền sắc nét, bạn hãy kẻ một đường kéo dài, chúc xuống ở đuôi mắt. Với cách kẻ này sẽ giúp đôi mắt trông to tròn, đáng yêu hơn.

Ngoài ra, việc đánh phấn mắt sáng màu ở vùng bầu mắt và thêm nhũ lấp lánh ở bọng mắt dưới cũng giúp cho chị em xinh đẹp, trẻ trung hơn.

Chỉ cần một đường kẻ mảnh cũng khiến đôi mắt bạn thêm cuốn hút - Ảnh minh họa: Internet

Luôn luôn đeo kính áp tròng (lens)

Nếu bạn chưa bao giờ đeo kính áp tròng, hãy thử ngay đi vì chúng sẽ giúp bạn có một đôi mắt hút hồn và sống động hơn rất nhiều. Tuy việc lần đầu đeo kính áp tròng se hơi khó khăn, nhưng chỉ cần tập 2-3 lần là bạn sẽ thấy dễ dàng hơn.

Những màu kính áp tròng được các sao nữ Hàn Quốc yêu thích là màu nâu sáng, nâu đen hoặc xám.

Lens mắt giúp chị em trông tươi sáng và nổi bật hơn rất nhiêu - Ảnh minh họa: Internet

Đôi môi căng mọng

Một đôi môi đỏ hồng, căng tràn sức sống không chỉ giúp khuôn mặt thêm rạng rỡ mà còn tạo điểm nhấn cuốn hút cho kiểu trang điểm trong veo. Bạn nên đánh lòng môi với màu son nổi bật, gợi cảm như hồng đào, đỏ tươi, cam đất để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể khuôn mặt.

Lưu ý với chị em thay vì sử dụng chất son lì thì nên dùng loại son có độ bóng và dưỡng ẩm nhất định để tạo hiệu ứng cho đôi môi căng mọng, "nũng nịu" dễ thương.

Nên chọn màu son tươi trẻ và đánh kiểu lòng môi mang đến vẻ hài hòa cho khuôn mặt - Ảnh minh họa: Internet

Hàng lông mi cong và tơi

Lông mi luôn là điểm thu hút cho đôi mắt của bạn. Các cô gái Hàn Quốc yêu thích hàng mi cong và tơi hơn là đôi mi dày, rậm vì chúng không đem lại vẻ đẹp trong veo như mong muốn.

Do mi của người châu Á đa số không dài, hay chúc xuống nên phải thường nhờ đến mascara, mi giả.

Các quý cô hãy chọn cho mình loại mascara lâu trôi, có phần đầu cong và tơi, còn mi giả thì lựa loại mảnh, dài và tự nhiên.

Lông mi cong và tơi sẽ hút hồn người đối diện hơn nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Má ửng hồng dịu dàng

Má hồng chính là bước cuối cùng để hoàn thiện cho phong cách trang điểm trong veo. Khi chọn màu má hồng bạn nên ưu tiên cho những tông màu tươi tắn, nhẹ nhàng. Má hồng dạng kem hoặc dạng nước là "trợ thủ" đắc lực cho kiểu trang điểm Hàn Quốc vì nó mang lại độ mỏng nhẹ và căng mọng hơn má hồng dạng nén.

Chị em sẽ trẻ hơn tuổi thật nếu biết chọn màu má ửng hồng phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

Chị em nhất định phải chú ý không nên tham quá nhiều phấn sẽ làm hai gò má hồng rực. Hãy dặm phấn má thành từng lớp mỏng, tán thật đều rồi mới dặm thêm nếu thấy màu lên chưa đủ đậm.

Tác giả: Thùy Duyên (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP