Đẹp

Hướng dẫn các cách làm sạch da nhờn hiệu quả

Làm sạch da nhờn dường như đang là mối quan tâm của rất nhiều người ngoài vấn đề chăm sóc da mặt nói chung. Bởi người có làn do nhờn thường hay bị mụn trứng cá, các mụn cám đầu đen quanh mũi, hoặc bị viêm da dầu. Điều đó khiến cho các chị em cảm thấy mặc cảm và tự ti. Bạn đừng lo lắng, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn về cách làm sạch da nhờn hiệu quả nhất.

1. Muối – làm sạch da nhờn

Muối dường như là một loại dưỡng chất tin dùng để làm sạch, và chính vì vậy, muối không thể thiếu trong các cách làm sach da nhờn được. Bạn chỉ cần pha một ít muối và một ít nước lọc và bình xịt và lắc đều cho nước tan. Sau khi rửa mặt xong, cho một ít dung dịch muối vào bông gòn và lau nhẹ lên mặt. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày để cho bạn làn da mềm mại và không còn bóng dầu.

Muối giúp làm sạch da nhờn hiệu quả

2. Đắp mặt nạ dưa leo và chanh leo.

Một trong các cách làm sạch da nhờn hiệu quả không thể không kể đến hỗn hợp dưa leo và chanh leo. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần rửa sạch dưa leo rồi xay thành nước sau đó trộn với chanh leo. Sau đó, thoa hỗn hợp vừa tạo được lên mặt, thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Sau một thời gian ngắn thực hiện phương pháp này, bạn sẽ cảm nhận được làn da khỏe khoắn, se khít lỗ chân lông và không còn tình trạng bị da nhờn nữa.



Mặt nạ dưa leo và chanh leo đánh bay mối quan tâm về da nhờn

3. Hỗn hợp cà chua và mật ong.

Rửa sạch cà chua và ép lấy nước, sau đó cho mật ong vào trộn đều. Bôi hỗn hợp vừa tạo được lên mặt kết hợp với việc massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước sạch. Kết hợp mật ong với cà chua là biện pháp vô cùng hữu hiệu, bởi trong cà chua có chứa các chất oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da và có chất giúp làm giảm lượng dầu trên da và giúp se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cà chua và mật ong giúp loại bỏ da nhờn

4. Làm giảm nhờn trên da bằng khoai tây, sữa chua và bạc hà.

Nếu bạn đang tìm cách làm sạch da nhờn thì đừng nên bỏ qua sự phối hợp với các dưỡng chất ở trên. Bởi trong sữa chua có dưỡng chất giúp làm trắng da, tinh dầu bạc hà cho làn da mát mẻ, giúp làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Còn trong khoai tây có dưỡng chất giúp cho da trở nên mịn màng hơn.

- Cách thực hiện như sau:

Trộn đều 20g khoai tây đã được luộc chín với 2 thìa sữa chua và tinh dầu bạc hà. Đắp hỗn hợp vừa trộn được lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn để có một làn da như mong muốn bạn nhé.

Dưỡng chất từ khoai tây, sữa chua và bạc hà giúp làm sạch da nhờn hiệu quả


Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn 4 cách làm sạch da nhờn cực kì hiệu quả. Hy vọng sau khi thực hiện bạn không những mất đi mối bận tâm về làn da nhờn, mà còn giúp cho bạn có một làn da trắng mịn như ý.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP