Đẹp

Hướng dẫn bạn tường tận cách chọn kem dưỡng ẩm cho da

Thời tiết chuyển mùa là thời điểm bạn cần chú ý sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên hơn nếu không muốn chúng bị khô, nứt nẻ.

Môi trường ngày càng ô nhiễm, khói bụi, cộng với áp lực công việc, chế độ sinh hoạt không hợp lý… khiến làn da có xu hướng ngày càng xấu đi. Theo thời gian, da sẽ mất dần độ đàn hồi vốn có. Để giúp cải thiện tình trạng này, bạn cần phải có một chế độ chăm sóc da đặc biệt.

Đó là lý do vì sao các sản phẩm kem dưỡng da ra đời. Kem dưỡng chính là cách đơn giản để nuôi dưỡng, cấp ẩm cho da, bảo vệ da khỏi các tác động bất lợi từ môi trường, đặc trị các vấn đề mà da thường gặp phải như lão hóa, khô sạm… trả lại da căng mịn, tươi trẻ đầy sức sống.

Nên lựa chọn kem dưỡng ẩm không chứa dầu và hương liệu.

Hướng dẫn cách lựa chọn kem dưỡng ẩm da

Lựa chọn kem dưỡng ẩm khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Bất kể da của bạn thuộc loại nào, thì khi bạn ra ngoài trời nắng nên sử dụng kem dưỡng ẩm da với kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30. Nếu sử dụng cho vùng da mặt, bạn nên lựa chọn sản phẩm không chứa dầu và hương liệu.

Kem dưỡng ẩm da có thành phần chống oxy hóa: Kem dưỡng ẩm kết hợp với chất chống oxy hóa như trà xanh, hoa cúc, lựu hoặc chiết xuất rễ cây cam thảo có thể giúp giữ cho bất kỳ loại da nào cũng trông khỏe mạnh và căng mịn hơn. Chất oxy hóa sẽ giúp trung hòa các gốc tự do - các phân tử phá vỡ tế bào da.

Kem dưỡng ẩm da cho da dầu hoặc mụn trứng cá: Nếu da của bạn thuộc loại da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, bạn sẽ cần lựa chọn loại kem dưỡng ẩm da mặt không gây mụn và cũng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Kem dưỡng ẩm cho da khô: Với loại da khô cần sử dụng loại kem dưỡng ẩm mạnh hơn, bạn nên lựa chọn sản phẩm có các thành phần như axit hyaluronic và dimethicone, các thành phần này giúp cho da giữ nước lâu hơn. Các thành phần khác như Glycerin, propylene glycol, protein và ure cũng giúp thu hút nước cho làn da của bạn.

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm không gây dị ứng và không mùi hương. Tốt nhất nên lựa chọn sản phẩm có chứa ít hơn 10 thành phần. Bởi càng có nhiều thành phần thì càng có nhiều khả năng tương tác với làn da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm khi bị ngứa da: Da bạn bị ngứa, bạn đang sử dụng loại kem dưỡng ẩm không gây dị ứng nhưng cũng không giúp giảm tình trạng ngứa da, bạn hãy thử sử dụng một loại kem dưỡng da steroid hydrocortisone 1% trong khoảng một tuần sau đó dừng lại. Nếu điều này vẫn không giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngứa da, bạn cần phải gặp bác sĩ da liễu, bởi rất có thể bạn đang gặp phải một vấn đề nghiêm trọng hơn về da.

Kem dưỡng ẩm da cho da chàm: Lựa chọn một loại thuốc mỡ dưỡng ẩm có chứa dầu hoặc đơn giản là một loại thuốc mỡ để giúp làm dịu các vết nứt nẻ trên da và giữ cho làn da mềm mại.

Cách thoa kem dưỡng ẩm

Bước 1: Rửa mặt sạch sau đó sử dụng thêm toner.

Bước 2: Lấy một lượng nhỏ kem ra lòng bàn tay, làm nóng kem bằng cách chà hai lòng bàn tay lại với nhau, điều này sẽ làm cho da dễ hấp thụ hơn.

Bước 3: Đưa kem lên mặt và xoa đều khắp mặt, hãy chắc chắn rằng bạn thoa kem thật nhẹ nhàng, và theo chiều từ dưới hướng lên, tránh việc chà xát quá mạnh trên da.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP