Trong nước

Hung thủ sát hại "trùm" giang hồ ra đầu thú

Chiều 30-6, Đại tá Quách Văn Dũng - Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về trật tự xã hội, Công an TP Đà Nẵng cho biết, Cơ quan CSĐT, Công an TP Đà Nẵng đang hoàn thiện hồ sơ chuyển cho Viện kiểm sát nhân dân tiến hành khởi tố đối tượng Lữ Đình Kiên (SN 1991, trú tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về hành vi giết người.



Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 19-12-2015, Phan Toàn (SN 1971, trú tại phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đến một quán lẩu tại ngã tư Lê Đình Thám - Duy Tân, Đà Nẵng ngồi nhậu với một số bạn bè. Toàn là người được giới giang hồ nể trọng bởi máu liều.

Những năm 80 của thế kỷ trước, để tranh giành địa bàn bảo kê, cho vay nặng lãi, Toàn cùng đàn em của mình sẵn sàng gây ra những vụ thanh trừng đẫm máu. Với lý lịch như vậy nên khi đã ngà ngà men say, Toàn kể cho đám đàn em nghe về những “thành tích” bất hảo trước đây của mình.

Trong lúc đang kể chuyện, Toàn thấy 2 thanh niên đang ngồi nhậu ở bàn bên cạnh có ý dè bỉu nên tỏ ra khó chịu. Để thể hiện cái uy của mình với các đàn em, Toàn trừng mắt lớn tiếng chửi bới dọa nạt 2 thành niên bàn bên. Thấy vậy, 2 thanh niên vội gọi người đến đón để tránh xảy ra xô xát. Gần 15 phút sau, khi thấy bạn đến, 2 thanh niên gọi chủ quán tính tiền.

Tức tối, Toàn xô bàn ghế vào nhóm thanh niên. Được sự hỗ trợ từ người bạn mới đến, nhóm thanh niên quay lại chống trả. Thấy sức mình không thể chọi lại với 3 thanh niên nên Toàn bỏ chạy. Vừa chạy ra khỏi quán chưa được 5m, Toàn đánh rơi con dao giấu trong người. Thấy vậy, một nam thanh niên dừng lại nhặt con dao, rồi cùng một người nữa cầm ghế tiếp tục truy đuổi.

Đến trước cửa số nhà 75 Lê Đình Thám thì Toàn bị 2 thanh niên này đuổi kịp. Ngay lập tức nam thanh niên cầm dao đâm vào vùng ngực Toàn. Bị đâm bất ngờ, Toàn cố gắng bỏ chạy nhằm thoát thân, đến trước ngõ 63 Duy Tân thì đổ gục xuống lòng đường. Về phía hung thủ, ngay sau khi gây án cả 2 nhanh chóng nhảy lên xe máy do một người bạn điều khiển bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT, Công an TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường. Từ lời khai của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, các điều tra viên thấy nổi nên 2 đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát thấy nhóm của đối tượng Lữ Đình có nhiều đặc điểm giống với hung thủ. Cũng với đó, sau khi vụ án xảy ra vụ án, Kiên rời khỏi TP Đà Nẵng đến nơi khác ẩn náu. Biết mình không thể trốn thoát, đầu tháng 6-2016 Kiên ra đầu thú sau hơn 7 tháng lẩn trốn.

Tại trụ sở Cơ quan CSĐT, Kiên thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào 18h30 ngày 19-12-2015, do mâu thuẫn với vợ nên Kiên rủ Hà Huy Hoàng (tự Bờm, trú tại phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đến quán lẩu Thiện, trên đường Lê Đình Thám uống rượu. Trong lúc nhậu, nhóm của Kiên bị Toàn vô cớ gây gổ, thách đố dẫn đến xô xát. Trong quá trình xô xát, Toàn có làm rơi một con dao xuống đất nên Kiên có nhặt con dao rồi tiếp tục đuổi theo Toàn. Khi đuổi kịp, Kiên đã đâm Toàn một nhát vào vùng cổ bên phải, khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Tác giả bài viết: Kim Bảng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP