Pháp luật

Hung thủ sát hại gia đình người Hàn Quốc ở Sài Gòn cướp ô tô, tài sản

Sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ cướp luôn xe ô tô và chạy lòng vòng rồi... đốt luôn xe vì nghĩ rằng không bán được.

Lee - hung thủ gây ra vụ 'giết, cướp' gây chấn động cộng đồng người Hàn Quốc ở quận 7.

Ngày mai (25/5), TAND TPHCM sẽ xét xử Lee Hyeongwon (SN 1990 tại Hàn Quốc) người đã sát hại cả nhà người đồng hương Hàn Quốc tại quận 7, TPHCM, về 2 tội “Giết người”, “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng sẽ công bố tại phiên tòa sắp tới, Lee Hyeongwon tạm trú tại nhà trọ đường Lê Thị Riêng, quận 1 cùng một đồng hương. Lee làm việc tại nhà hàng karaoke đường Nguyễn Biểu, quận 5.

Khoảng 9h ngày 20/12/2019, Lee đến khu dân cư Phú Mỹ Hưng, quận 7 phát tờ rơi giới thiệu về nhà hàng. Đến khoảng 14h cùng ngày thì vào công viên Hưng Phước 1 ngồi nghỉ. Tại đây Lee nảy sinh ý định đột nhập vào các nhà trong khu vực để cướp.

Lee đi lòng vòng quan sát phát hiện bên hông nhà số 5 khu này của 1 vợ chồng người Hàn Quốc là một bãi đất trống có bờ tường cao có thể leo lên cửa sổ lầu 1.

Sau khi thăm dò tình hình xong, Lee đi mua một cái áo mưa cất vào balo giấu ở bãi đất trống bên hông nhà. Đến khoảng 21h cùng ngày, Lee quay lại bãi đất trống lấy đôi giày thể thao trong balô mang vào đeo ba lô sau lưng trèo tường vào cửa sổ lầu 1 mặc áo mưa ngồi đợi đến khuya đột nhập lên nhà.

Đến khoảng 0h ngày 21/12/2019, Lee xếp áo mưa vào ba lô rồi kéo cửa sổ lầu 1 leo vào bên trong nhà. Khi vào trong nhà, Lee đi lên khu vực nhà bếp ở lầu 4 lấy một găng tay cao su đeo vào và một con dao bằng kim loại, lưỡi dao dài khoảng 20-25cm cầm trên tay rồi đi xuống nhà. Khi xuống lầu 3, bị bà Sook phát hiện tri hô, Lee dùng dao đâm vào cổ, khống chế đưa bà Sook vào phòng.

Ông Yong là chồng bà Sook nghe tiếng kêu hô thì thức dậy liền giằng co với Lee thì bị dao đâm nhiều nhát vào người. Bà Sook bỏ chạy đến nhà vệ sinh thì gục ngã.

Con gái của ông bà là chị Yi đang ngủ phòng bên cạnh nghe tiếng ồn đi ra. Lee liền buông ông Yong chạy đến dùng dao đâm vào bụng chị Yi. Chị Yi bỏ chạy thì bị Lee khống chế đưa vào phòng lấy tiền. Chị Yi dẫn Lee vào phòng mình và lấy số tiền 3 tỷ đồng đưa cho Lee. Lee đưa chị quay lại phòng cha mẹ yêu cầu mở két sắt nhưng không được.

Ông Yong lấy một túi da hàng hiệu bên trong có 5 triệu đồng, các điện thoại, chìa khoá nhà, xe ô tô đưa cho Lee xin tha mạng. Lấy tài sản xong, Lee khống chế Yi đi xuống phòng em trai lấy một điện thoại rồi bỏ đi.

Vừa ra ngoài, Lee lại nảy sinh ý định lấy ô tô nhà nạn nhân nên lấy chìa khoá điều khiển xe ra khỏi nhà. Do không biết đường, Lee điều khiển xe chạy vòng vòng đến khu dân cư Vinhomes Tân Cảng (Quận Bình Thạnh) vứt bỏ 5 chiếc di động và con dao xuống sông để phi tang.

Trên đường đi, nghĩ không thể bán được chiếc ô tô, Lee đưa xe đến một khu dân cư ở quận 2 dùng bật lửa đốt xe phi tang chứng cứ rồi bỏ đi về phòng trọ.

Lee đã đốt chiếc ô tô vì nghĩ sẽ không bán được.

Khi về đến phòng trọ. Lee phát hiện đồng hương ở cùng không có ở nhà nên lại lục tủ lấy trộm 2.000 USD rồi bỏ đi và tiêu xài hết số tiền đã chiếm đoạt.

Theo kết quả giám định, bà Sook tử vong do sốc mất máu không hồi phục, chồng bà bị thương tích 25%, con gái 38%.

Ngày 25/12/2019, Lee bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp. Quá trình điều tra, Lee khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nêu trên.

Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP