Thể thao

Hùng Dũng, Tiến Linh làm "phó tướng" cho đàn em tại U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã công bố ban cán sự cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31, với tấm băng thủ quân cho Lý Công Hoàng Anh thay vì Hùng Dũng, Tiến Linh hay Hoàng Đức.

Cụ thể, sau buổi tập chiều 12/4, HLV Park Hang Seo quyết định lựa chọn Lý Công Hoàng Anh cho vai trò đội trưởng U23 Việt Nam trong hành trình ở SEA Games 31. 2 đội phó sẽ là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, 2 trong 3 cầu thủ quá tuổi được triệu tập lần này.

Không ít cổ động viên tỏ ra bất ngờ về quyết định của ông Park. Một lí do được đưa ra là việc Đỗ Hùng Dũng đang sắm vai thủ quân ĐTQG, đồng thời cũng là cầu thủ có kinh nghiệm nhất đội. Ngoài ra, Tiến Linh hay Hoàng Đức cũng từng nắm băng đội trưởng tại CLB chủ quản.

Tuy nhiên, điều này không quá khó để lí giải. Bởi lẽ thành phần chính của đội tuyển bóng đá nam dự SEA Games 31 vẫn là những cầu thủ U23 làm nòng cốt. Một người có uy tín trong lứa này được nhận trọng trách dẫn đầu cũng sẽ là hợp lý.

Điều tương tự đã từng được HLV Park Hang Seo làm tại SEA Games 30. Khi đó, Quang Hải được chọn trở thành đội trưởng chứ không phải Trọng Hoàng hay Hùng Dũng. Mặc dù vậy, Hải "con" đã dính chấn thương trong nửa sau hành trình cùng U22 Việt Nam khi đó, và người đàn anh Hùng Dũng tiếp quản tấm băng thủ quân ở phần còn lại.

Trở lại với trường hợp của Lý Công Hoàng Anh, tiền vệ đang khoác áo Bình Định là người nổi bật hơn cả về kinh nghiệm trong màu áo tuyển, xét trong lứa U23. Cầu thủ sinh năm 1999 góp mặt trong màu áo U23 Việt Nam từ năm 2020, từng lên ĐTQG dự vòng loại thứ hai và thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Tại AFF Cup 2020, Hoàng Anh được gọi bổ sung nhưng không được sử dụng.

Sở trường của Lý Công Hoàng Anh là vai trò tiền vệ trụ. Tuy nhiên, cầu thủ này có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác ở tuyến giữa, thậm chí là chơi lệch cánh hoặc dâng cao đá như một hộ công. Điểm mạnh của cựu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là khả năng thu hồi bóng, phát động tấn công, và có thể xuất hiện bất ngờ trong vòng cấm để mang đến các phương án dứt điểm.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP