Thể thao

Hùng Dũng bất ngờ được trao băng đội trưởng U23 Việt Nam

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là người được HLV Park Hang Seo lựa chọn đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Sau khi hội quân, HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam gây bất ngờ khi trao băng thủ quân cho tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh.

Trên thực tế, Lý Công Hoàng Anh là cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn, có kinh nghiệm thi đấu và tố chất thủ lĩnh. Tuy nhiên, nếu so Hoàng Anh với các cầu thủ lớn tuổi như Hùng Dũng, Tiến Linh hay Hoàng Đức, rõ ràng không được đánh giá cao bằng.

Trái với thông tin ban đầu về việc Lý Công Hoàng Anh được đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định cuối cùng, giao tấm băng thủ quân này cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Lý Công Hoàng Anh cùng Nguyễn Tiến Linh đảm nhiệm vai trò đội phó.

Vai trò của Đỗ Hùng Dũng rất quan trọng ở U23 Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).

Tại SEA Games 30 ở Philippines năm 2019, Quang Hải là đội trưởng U23 Việt Nam còn Hùng Dũng là đội phó. Ở một số trận Quang Hải vắng mặt do chấn thương, Hùng Dũng đeo băng đội trưởng và thi đấu rất thành công.

Ở đội tuyển Việt Nam những trận gần đây, Hùng Dũng được HLV Park Hang Seo trao cho băng đội trưởng. Tiền vệ CLB Hà Nội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với việc Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng, U23 Việt Nam không chỉ có chỗ dựa về tinh thần, mà còn tin tưởng tuyệt đối về chuyên môn của cầu thủ người Yên Viên trong chiến dịch bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 31.

Liên quan tới sự chuẩn bị của U23 Việt Nam, nhằm đảm bảo lực lượng cho chiến dịch SEA Games 31, HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam, gồm hậu vệ Đặng Văn Tới (Hà Nội), Lương Duy Cương (Đà Nẵng) và tiền đạo Lê Xuân Tú (Hà Nội).

Trước đó, tiền vệ Trần Bảo Toàn (HA Gia Lai) cũng đã được triệu tập vào đội hình U23 Việt Nam thay cho Hoàng Xuân Tân (Nam Định) bị chấn thương không kịp hồi phục.

Ngày 14/4, U23 Việt Nam có đầy đủ quân số với sự góp mặt của 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh. Ngày 15/4, toàn đội di chuyển lên Việt Trì (Phú Thọ) để chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Hàn Quốc. Sau đó 3 ngày, trận "lượt về" giữa hai đội diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP