Xã hội

Huế: Câu chuyện tình yêu cổ tích đặc biệt gần 50 năm

Đã mấy chục năm nay, chuyện tình cảm động của người lương y tật nguyền và người phụ nữ bị tâm thần từng được ông chữa khỏi đã lay động trái tim biết bao người . Bây giờ, tuy đã ở tuổi xế chiều nhưng họ vẫn dành cho nhau tình yêu thương và chia sẻ mọi buồn vui của cuộc sống.

Trong căn nhà nhỏ ấm cúng ở khu chợ Văn Xá, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế chúng tôi đến gặp vợ chồng ông Hoàng Ngọc Ninh (70 tuổi) và bà Huỳnh Thị Phức (68 tuổi) vào một buổi sáng với cơn mưa và cái lạnh bất chợt của mùa xuân đúng lúc bà vừa vào Nam thăm cháu ngoại, còn ông đang ở đây với cô con gái út. Khi được hỏi về mối tình duyên nợ “có một không hai” này ông hạnh phúc “khoe” chuyện.

Năm lên 3 tuổi, sau một trận sốt phát đậu mùa cuộc đời đã lấy đi đôi chân lành lặn của ông. Kể từ đó về sau, mọi hoạt động sinh hoạt của ông đều phải nhờ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình. Không đầu hàng trước số phận, ông đã tìm học nghề thuốc gia truyền và mang hết cái tâm của mình để cứu chữa người bệnh.

Tình yêu được xe duyên khi bà Phức (vợ ông Ninh) trước đây đã từng được ông chăm sóc tận tình, kết hợp với nhiều phương pháp chữa trị nên bệnh của bà đã khỏi. Kể từ đó, hai ông bà đem lòng cảm mến và yêu thương nhau lúc nào không hay.

Định mệnh đã đưa hai ông bà đến với nhau trong sự “dèm pha” của mọi người. Vượt qua tất cả, một đám cưới bình dị đã diễn ra với những lời chúc phúc từ họ hàng hai bên gia đình và của những bệnh nhân đang được ông Ninh điều trị.

Thấu hiểu được những khó khăn mà chồng đang có, gần 50 năm nay, dù nắng hay mưa bà vẫn luôn thầm lặng giúp đỡ chồng về cả vật chất lẫn tinh thần. Từ ăn uống sinh hoạt hàng ngày cho đến việc hỗ trợ giúp đỡ trong di chuyển, sắp xếp bệnh nhân để ông chữa trị.

Nói về tình cảm chân thành mà bà dành cho ông qua điện thoại, bà Phức (vợ ông Ninh) vui vẻ chia sẻ: “Suốt bao năm nay, tôi không bao giờ tôi đòi hỏi hay so sánh chồng mình với những người đàn ông lành lặn khác. Tôi luôn mong ước làm sao để lo cho ông cho chu đáo nhất đến hết cuộc đời ông như thế là tôi sung sướng mãn nguyện nhất rồi”.

Ông Ninh và bà Phức đến với nhau hơn 50 năm nay và chung sống hạnh phúc như thuở ban đầu

Tình yêu của hai ông bà đơm hoa kết trái và đã có chung với nhau 5 người con. Hiện nay, các con của ông đã trưởng thành đều là những giáo viên giỏi và đã yên bề gia thất.

“Có lẽ tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới này khi có được một gia đình vợ hiền con thảo như thế này. Nếu có kiếp sau, tôi muốn tôi vẫn được làm chồng của bà ấy”, ông Ninh nói với hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt.

Khi mà ngày lễ tình yêu 14/2 đang đến hôm nay, câu chuyện về tình yêu đẹp như cổ tích giữa vị lương y tật nguyền và cô gái được mệnh danh là hoa khôi của làng càng khiến bao người trong chúng ta không khỏi cảm mến, xúc động. Tình cảm mà hai ông bà dành cho nhau sẽ làm cho chúng ta thấy cuộc sống này thêm phần ý nghĩa hơn.

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga – Đại Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP