Du lịch

Huế: Bắn 21 phát súng thần công đêm giao thừa mừng năm mới 2019

Nhằm chào đón năm mới 2019, sẽ có 21 phát súng thần công được bắn từ Kỳ đài Huế.

Huế sẽ bắn 21 phát súng thần công chào đón năm mới 2019

Ngày 30/12, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra thông báo về việc bắn lửa súng thần công chào đón năm mới 2019.

Theo đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ bắn lửa 21 phát súng thần công trên Kỳ đài Huế. Thời gian bắn vào lúc 0h ngày 1/1/2019, thời khắc giao thừa giữa năm cũ và năm mới.

Nhiên liệu bắn bằng dầu diezen, mỗi khẩu bắn ra khoảng 2,4 lít dầu/lần. Mỗi phát bắn, ngọn lửa kéo dài 8 - 10 giây, độ dài hơn 5m, khoảng cách giữa 2 lần bắn thường 30 giây.

Được biết hiện nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thường bắn lửa súng thần công hằng tuần. Vào giờ mùa hè bắn lúc 21h thứ Sáu và thứ Bảy, trong khi đó, giờ mùa đông bắn lúc 19h30 thứ Sáu và thứ Bảy.

Một đêm bắn súng cần 5 người gồm 1 chỉ huy, còn lại mỗi người trực một khẩu. Mặc dù có chế độ bắn tự động nhưng không đều nên phải tiến hành bắn thủ công, dựa vào khẩu lệnh của người chỉ huy.

Việc bắn súng thần công nhằm tạo ra sức hút đối với khách du lịch trong và ngoài tỉnh; giúp người dân lẫn du khách có những trải nghiệm vào ban đêm ở Huế, có cơ hội thưởng ngoạn một trong những hoạt động thời xưa của vua Nguyễn. Ngoài ra ý tưởng này nằm trong chuỗi xây dựng hệ thống phát triển du lịch tại Huế, vì một Huế sáng và sống.

Tác giả: Văn Dinh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

  Từ khóa: năm mới ,huế ,bắn pháo hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP