Số hóa

Huawei tự tin sẽ soán ngôi số một làng smartphone của Samsung

Hãng smartphone Trung Quốc đặt kế hoạch vượt qua Samsung về thị phần smartphone toàn cầu vào năm 2020.

Các sản phẩm như Mate 20 Pro (trái) của Huawei gây sự chú ý lớn khi ra mắt không kém Note9.

Trong buổi phỏng vấn với CNBC, Richard Yu, Giám đốc điều hành sản phẩm tiêu dùng của Huawei cho biết hãng sẽ thu hẹp khoảng cách với Samsung trong năm tới và thậm chí là vượt qua để lên ngôi vị số một trong năm 2020. Phát biểu này đến vài tuần sau khi Huawei vượt qua Apple để đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới.

Đầu tháng 8, thống kê từ một loạt các hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng như IDC, Counterpoint Research, IHS Markit và Canalys đều xác nhận Huawei vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai toàn cầu, dựa trên số lượng thiết bị tính trong quý II.

Theo dữ liệu từ IDC, tổng lượng máy mà Huawei xuất xưởng trong quý II/2018 đã đạt tới 54,2 triệu, tăng tới 40,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng smartphone của Apple có được trong cùng quý chỉ được 41,3 triệu. Dù vẫn có mức tăng 0,7% so với năm ngoái, số lượng iPhone trong quý II/2018 xuất xưởng thấp hơn mức kỳ vọng 41,79 triệu máy mà các nhà đầu tư phố Wall kỳ vọng.

Với vị trí số hai, Huawei chiếm 15,8% thị phần smartphone toàn cầu còn Apple tụt xuống số ba khi chỉ có 12,1%. Theo thống kê của IDC, đây là lần đầu tiên kể từ quý II/2010, thị phần smartphone của Apple không nằm ở hai vị trí dẫn đầu thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, thời điểm gần nhất Huawei được ghi nhận đứng số hai, cả hai hãng chưa có các sản phẩm đáng chú ý vào cuối năm. Với Apple là iPhone XS, XS Max và XR trong khi Huawei cũng có Mate 20 Pro đình đám và nhiều sản phẩm tầm trung khác.

Samsung có một năm khá trầm lắng khi Note9 không phải là bản nâng cấp lớn trong khi các model tầm trung không cho thấy những khác biệt đủ nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, hãng tuyên bố sẽ có nhiều công nghệ "đầu tiên trên thế giới" vào năm 2019. Số này bao gồm điện thoại thông minh 5G, thiết bị cầm tay có thể gập.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP