Số hóa

Huawei Nova 2 Lite ra mắt với giá 4,3 triệu đồng

Được xem là biến thể của Nova 2i, Nova 2 Lite chạy chip Snapdragon 430, màn hình 5,9 inch và một số thay đổi về cấu hình. Tại Philippines, Nova 2 Lite có giá 192 USD (4,3 triệu đồng).

Đây là chiếc smartphone rẻ nhất của Huawei cho đến thời điểm này và mới chỉ được ra mắt tại thị trường Philippines. Với khung máy kim loại và mặt lưng kính bóng bẩy, Nova 2 Lite được cho là lấy cảm hứng từ Honor 9 Lite. Người dùng có 3 màu sắc để lựa chọn là xanh dương, vàng và đen.

Thông số kỹ thuật của máy là màn hình 5,9 inch với tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Nova 2 Lite không dùng chip Kirin truyền thống của Huawei mà chạy chip Snapdragon 430, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa lên tới 256 GB.

Phía sau là hệ thống camera kép (13MP + 2MP), đèn flash LED cũng được đặt phía sau máy. Dưới cụm camera là hệ thống cảm biến vân tay. Phía trước máy là camera selfie 8MP. Tuy có mức giá rẻ nhưng Nova 2 Lite có tính năng Face Unlock cho phép mở khóa bằng khuôn mặt người dùng.

Huawei Nova 2 Lite ra mắt với giá 4,3 triệu đồng.

Nova 2 Lite có dung lượng pin 3.000 mAh, chạy giao diện EMUI 8.0 (Android 8 Oreo). Hiện tại máy mới chỉ được phân phối tại thị trường Philippines. Dự kiến thị trường tiếp theo của Nova 2 Lite sẽ là Ấn Độ với thương hiệu Honor. Chưa rõ máy có bán ở các thị trường khác bao gồm Việt Nam hay không.

Với Nova 2 Lite, Huawei đang thể hiện rõ chiến lược riêng của mình trong phân khúc điện thoại tầm trung giá rẻ. Năm ngoái, 2017, khi Nova 2i ra mắt, chiếc smartphone này đã tạo ra một sự thay đổi lớn và đem đến thành công cho Huawei khi có thời điểm cháy hàng. Và Nova 2 Lite với giá bán khá mềm đem theo hi vọng mới của Huawei.

Mục tiêu doanh thu của Huawei năm 2018 là 102,2 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái. Và các mẫu smartphone phân khúc tầm trung/giá rẻ đem lại doanh thu khá tốt cho Huawei. Hiện Huawei là nhà cung cấp smartphone lớn thứ 3 trên thế giới.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP