Số hóa

Huawei khẳng định Mate 10 đủ sức đối đầu iPhone 8

Mẫu smartphone của hãng công nghệ Trung Quốc sẽ trình làng cùng khoảng thời gian iPhone 8 ra mắt.

Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới chỉ sau Samsung và Apple. Năm 2016, họ tuyên bố sẽ vượt cả hai đối thủ đứng trên mình trong vòng 5 năm tới. Còn lần này, họ khẳng định với Bloomberg rằng mẫu điện thoại Mate 10 sắp tới của mình sẽ đủ sức cạnh tranh với iPhone 8 - điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường của Apple.

"Chúng tôi sắp có một sản phẩm mạnh mẽ hơn. Mate 10 sẽ được trang bị thời lượng pin dài, màn hình chiếm gần hết diện tích mặt trước, tốc độ sạc pin nhanh hơn, khả năng chụp ảnh tốt hơn cùng nhiều tính năng khác giúp chúng tôi cạnh tranh với Apple", Richard Yu, trưởng bộ phận tiêu dùng của Huawei, cho hay.

Huawei giành được 9,8% thị phần điện thoại thông minh trong quý I/2017 theo thống kê của IDC. Ở Trung Quốc, hãng này vượt qua Oppo nhờ bán 20,8 triệu điện thoại, chiếm một phần năm trong tổng số smartphone được xuất xưởng trong ba tháng đầu năm tại nước này.

Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.

Công ty này đã hợp tác với thương hiệu máy ảnh nổi tiếng Leica để cải tiến chất lượng ảnh chụp. Mẫu điện thoại mới nhất của họ, P10 Plus được thiết kế thời trang và có camera kép. Hãng cũng đã cho ra mắt laptop đầu tiên là MateBook X hồi tháng 5 để cạnh tranh với sản phẩm của Apple, HP và Lenovo.

"Chúng tôi từ bỏ phân khúc giá rẻ vì lợi nhuận thu về quá thấp", ông Yu nói và cho biết bên cạnh Trung Quốc, hãng sẽ mở rộng sang châu Âu, Nhật Bản - những thị trường lớn mạnh và người tiêu dùng có đủ khả năng tài chính để sắm những sản phẩm cao cấp.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP