Xã hội

Huấn “hoa hồng” thừa nhận thiếu hiểu biết, lên tiếng xin lỗi vụ sách lậu

Huấn “hoa hồng” nói, mình cũng chỉ là một người dân bình thường, vì học hành hạn chế, thiếu hiểu biết nên đã mắc sai lầm.

Huấn "hoa hồng" và 2 cuốn sách của mình. Ảnh: NVCC.

Sáng 29.4, Bùi Xuân Huấn – nhân vật nổi tiếng mạng xã hội với biệt danh Huấn “hoa hồng” – đã chủ động liên lạc với PV Báo Lao Động với mong muốn được lên tiếng về những lùm xùm vừa qua.

Huấn "hoa hồng" nói: "Ngay từ đầu tôi đã nói với mọi người rằng toàn bộ số tiền thu được từ bán sách sẽ dùng để gửi cho trẻ em vùng cao Tây Bắc. Tôi thực tâm nghĩ đó là việc tốt nên đã vô tư rao bán và chia sẻ. Nhưng cuối cùng mọi thứ lại đi theo một hướng khác hoàn toàn. Rõ ràng về lý mình sai thì chẳng nói được gì nữa. Tôi xin nhận lỗi".

Chia sẻ về ý tưởng viết sách, Bùi Xuân Huấn cho biết, bản thân mình có thành công nhất định trong lĩnh vực bán hàng online nên có nhiều người liên lạc muốn được theo học.

Sau khi chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm trên các clip livestream, Huấn bỗng nảy ý định tập hợp chúng vào các cuốn sách vừa để làm kỷ niệm, vừa để mọi người tiện theo dõi. Do nghĩ đó là một dạng tài liệu lưu hành nội bộ nên Huấn đã không làm các thủ tục xin phép xuất bản.

Huấn “hoa hồng” cho biết toàn bộ số tiền bán sách sẽ được tặng cho trẻ em vùng cao Tây Bắc. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên sau khi in ấn xong xuôi, nhiều người góp ý với Huấn "hoa hồng" hãy sử dụng cuốn sách như một cách quyên góp cho trẻ em nghèo vùng Tây Bắc - quê hương của Huấn, nên anh này thấy hợp lý, đồng ý định giá 799.000 đồng cho 2 cuốn sách kèm khóa học online.

"Sách của tôi hoàn toàn là kinh nghiệm thực tế từ cá nhân. Tôi không được học hành nhiều nên nghĩ gì thì viết nấy, có thể sai cả chính tả, câu từ lủng củng. Tôi cũng không biết biết đắt rẻ thế nào, vì tiền đó tôi có giữ cho mình đâu. Tôi cũng đơn giản nghĩ mọi người mua sách chủ yếu là ủng hộ việc thiện thôi", Huấn "hoa hồng" chia sẻ thêm.

Cũng theo lời Bùi Xuân Huấn, sau khi nhận được phản ánh từ các cơ quan báo chí, anh này đã nhận ra sai lầm và dừng mọi hoạt động liên quan đến quảng bá và giao dịch các cuốn sách. Số tiền đã thu được từ việc bán sách trước đó, Huấn vẫn đang tiến hành tập hợp để trao cho trẻ em vùng cao như lời hứa.

Huấn “hoa hồng” trao quà từ thiện cho trẻ em vùng cao Yên Bái. Ảnh chụp ngày 25.4.

Huấn "hoa hồng" cũng thừa nhận bản thân rất lo lắng, sợ sự cố lần này ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân và gia đình. Do đó, Huấn muốn gửi lời xin lỗi, mong các cơ quan chức năng và dư luận thông cảm cho mình.

"Tôi cũng chỉ là một người dân bình thường, cũng muốn có thu nhập nuôi gia đình vợ con thôi. Là người ai cũng có lúc mắc sai lầm. Mong các cơ quan xem xét", Huấn nói.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) cho biết sẽ vào cuộc làm rõ việc Huấn Hoa Hồng xuất bản 2 cuốn sách mang tên Bí kíp kinh doanh online và Đệ nhất kiếm tiền.

Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, sẽ báo cáo việc này với cơ quan công an để xem xét xử lý hành vi xuất bản lậu, hoặc những sai phạm về việc truyền bá thông tin mạng nếu có.

Huấn "hoa hồng" sinh năm 1985 tại Yên Bái. Từ năm 2015, Huấn nổi lên như một hiện tượng với rất nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Các clip của Huấn xoay quanh cuộc sống ăn chơi hàng ngày, các clip thách thức chửi bới, gây gổ qua lại lẫn nhau giữa các đối tượng được gọi là giang hồ.

Đầu năm 2020, vì sử dụng ma túy, Huấn bị bắt tại Lào Cai và buộc phải đi cai nghiện tập trung.

Tác giả: Long Nguyễn

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP