Xã hội

Huấn 'Hoa Hồng' bị phạt 7,5 triệu đồng

Bùi Xuân Huấn bị phạt hành chính do cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên tài khoản Facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”.

Ngày 13/11, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết cục đã xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn (36 tuổi, quê Yên Bái) liên quan vụ giả mạo clip VTV.

Huấn "Hoa Hồng" bị cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng do vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội, theo quy định tại điểm a, Khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15 năm 2020 của Chính phủ.

Theo cơ quan chức năng, video clip đã được gỡ bỏ khỏi tài khoản Facebook “Huấn Hoa Hồng”, nhưng việc tung tin giả mạo của ông Bùi Xuân Huấn đã vi phạm quy định pháp luật.

Bùi Xuân Huấn làm việc với Bộ Công an ngày 26/10. Ảnh: VTV.

Trao đổi với Zing, Bùi Xuân Huấn cho biết ngày 23/10, người này đang ở miền Trung. Một tài khoản có tên "Hải Bánh" đã gửi 2 đoạn video mạo danh VTV cho người quản lý fanpage của Huấn.

Huấn cho rằng nhân viên quản lý fanpage không phân biệt được clip mang nội dung thật hay giả nên đã đăng một video lên fanpage Huấn Hoa Hồng vào ngày 24/10.

Làm việc với cơ quan an ninh chiều 26/10, Huấn khai sau khi clip được đăng tải, anh ta nhận ra video bị cắt ghép hoàn toàn không đúng với sự thật, làm ảnh hưởng đến VTV. Sau đó, Huấn xóa video khỏi fanpage.

Bùi Xuân Huấn cũng trình bày bản thân không quản lý tốt nội dung trên fanpage. Nhận thức việc đăng clip cắt ghép đã ảnh hưởng đến nhiều cơ quan, anh ta gửi lời xin lỗi đến VTV và hứa không tái phạm.

Trước đó, vào hồi tháng 7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt Bùi Xuân Huấn 17,5 triệu đồng sau khi xác định anh ta biên tập, xuất bản 2 cuốn Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online, nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản.

Ngày 20/8, Huấn tiếp tục bị cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng do bôi nhọ, vu khống cán bộ, công chức TP.HCM.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP