Trong tỉnh

Tàu đâm ô tô 7 chỗ: Vị trí giao cắt có đủ biển báo

Tại vị trí km 324+350 nơi xảy ra vụ tai nạn giữa xe ô tô 7 chỗ với tàu SE8, không bị che khuất tầm nhìn, có đầy đủ biển cảnh báo

Tại vị trí km 324+350 đường ngang giao cắt với đường sắt có đầy đủ biển báo

Chiều 25/8, Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc chi nhánh khai thác Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết: Tại vị trí km 324+350 đường ngang giao cắt với đường dân sinh có đầy đủ biển báo. Tuy nhiên, ở vị trí này chưa lắp đặt gác chắn tự động, cũng như không có người đứng gác.

"Vào thời điểm đó do lái xe thiếu quan sát khi qua đường ray nên đi vào đường ngang lúc tàu SE8 đến. Vụ tai nạn khiến 2 người ngồi ô tô tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nặng, may mắn hành khách ngồi trên tàu SE8 đều an toàn", ông Hải nói.

Anh Hồ Văn Ngọc (SN 1985, người chứng kiến vụ tai nạn) cho biết: “Lúc đó, tôi thấy tàu gần đến nên cố hét to và ra hiệu cho lái xe dừng lại. Có lẽ, do lái xe không nghe thấy, cũng không chú ý quan sát nên vẫn nhấn ga cho xe qua. Đúng lúc này, tàu SE8 lao tới đâm ngang xe 7 chỗ, rồi kéo lê 200 m. Lúc chúng tôi chạy lại thấy 4 người nằm mắc kẹt trong xe nên hô hoán cạy cửa đưa họ ra ngoài để đưa đi cấp cứu”.

Chiếc xe khách bẹp dúm sau khi va chạm với tàu SE8

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, tại vị trí km 324+350 đường sắt giao cắt với đường dân sinh thuộc xóm 4 xã Hưng Mỹ, có đầy đủ biển cảnh báo, đường rộng, thoáng không bị che khuất tầm nhìn. Trong khi đó, mặt đường ray có lát tấm đan êm thuận.

Ông Cao Tiến Hùng - Giám đốc Công ty CP Đường sắt Nghệ tĩnh cho biết thêm: Đường ngang này giao với đường liên xã đi Hưng Mỹ. Hiện đường mới chỉ được phòng vệ bằng biển báo. Dự kiến phải cuối năm nay mới có dự án của tỉnh cho lắp đặt phòng về rào chắn tự động.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 25/8, chiếc xe ô tô 7 chỗ mang BKS 37S - 2427 do Nguyễn Duy Trung (SN 1982, trú huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) chở 3 người nữa về huyện Hưng Nguyên ăn rằm tháng 7. Khi chiếc xe đi đến xóm 3, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên thì bị tàu khách SE8 chạy theo hướng Bắc - Nam lao tới đâm phải rồi kéo lê 200m.

Vụ tai nạn khiến 2 chú cháu tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. Tại hiện trường xe ô tô 7 chỗ bị bẹp dúm nằm trước đầu tàu hỏa.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP