Kinh tế

Phát triển các thành phần kinh tế với xây dựng Nông thôn mới

Dưới sự chủ trì của đ/c Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (12/1), UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về đề án phát triển các thành phần kinh tế, làng nghề, làng có nghề, mô hình kinh tế chất lượng cao trong nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.

Theo đề án, trung bình mỗi năm toàn tỉnh thành lập mới từ 40-50 HTX. Đến năm 2020, tại 103 xã dự kiến đạt chuẩn NTM, mỗi xã thành lập ít nhất 1 HTX nhằm đạt tiêu chí số 13 về tổ chức sản xuất; mỗi xã có ít nhất 1 mô hình kinh tế có hiệu quả góp phần đạt tiêu chí số 10 về thu nhập và tiêu chí số 11 về tỷ lệ hộ nghèo.
Phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có 160-165 làng nghề và xây dựng thêm các làng có nghề (trong ảnh: làng nghề làm hương truyền thống Quỳ Châu)
Mỗi năm công nhận ít nhất 5 làng, phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có 160-165 làng nghề và xây dựng thêm các làng có nghề. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các Công ty TNHH MTV nông lâm nghiệp đã sắp xếp, thực hiện tốt mối liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân trong quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.
Toàn cảnh buổi làm việc
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu sở Nông nghiệp & PTNT tiếp thu các ý kiến góp ý của các đơn vị liên quan, cập nhật lại các số liệu, tập trung nhân lực hoàn thiện đề án để trình UBND tỉnh thông qua tại kỳ họp thường kỳ sắp tới.

Tác giả bài viết: Lê Hằng – Hồng Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP