Số hóa

HTC rút khỏi thị trường điện thoại bình dân

Từ năm nay, HTC không còn sản xuất điện thoại bình dân mà chuyển hướng sang phân khúc lợi nhuận cao hơn.

Trong thị trường smartphone đặc biệt cạnh tranh ngày nay, nổi tiếng là một chuyện, kiếm được tiền không là một chuyện khác. Apple và Samsung từ lâu đã chiếm trọn lợi nhuận của ngành di động nhờ các flagship của mình, buộc các đối thủ khác phải tranh đấu lẫn nhau nhằm tìm kiếm thị phần và lợi nhuận. Do thế lưỡng quyền, họ chỉ có thể “cố thủ” tại một nơi duy nhất là thị trường điện thoại phổ thông. Tuy nhiên, biên lợi nhuận thấp và sức ép từ các nhà sản xuất khác khiến môi trường này không hề “dễ chơi”. Dường như đây là nguyên nhân dẫn đến quyết định mới nhất của HTC.

Đầu tuần trước, trong cuộc hội đàm báo cáo kết quả kinh doanh, HTC thông báo sẽ rút khỏi thị trường điện thoại bình dân trong năm nay để tập trung vào phân khúc lợi nhuận cao hơn. Dù không phát triển thiết bị cho phân khúc thấp cấp, công ty vẫn hỗ trợ những thiết bị đã phát hành. Quyết định cũng đồng nghĩa nếu các model, chẳng hạn Desire 10, bước vào giai đoạn cuối của vòng đời, HTC sẽ không thay thế chúng bằng các mẫu mới hơn.

Câu chuyện lợi nhuận của HTC không phải điều gì mới. Trong khi thương hiệu Đài Loan tiếp tục là cái tên quan trọng trên thị trường, họ lại bị tấn công ở mọi mặt trận: Apple và Samsung tại phân khúc cao cấp, các nhà sản xuất Trung Quốc ở phân khúc thấp cấp. Như một hệ quả, HTC muốn dồn sức cho thị trường trung và cao cấp.

Thách thức hiện tại của HTC là lấy được thị phần từ Samsung và các hãng khác. Đây không phải nhiệm vụ đơn giản khi phải thuyết phục mọi người rời bỏ Apple hay Samsung để đến với HTC. Cuối cùng, HTC được cho là sẽ giới thiệu 6 hoặc 7 điện thoại mới trong năm 2017, mở màn là HTC U Play và HTC U Ultra tại CES.

Tác giả bài viết: Du Lam (Theo Anandtech)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP