Giáo dục

HS bị cô giáo cào rách má vì không ngủ trưa: Nhà trường lên tiếng

Ban giám hiệu trường Đức Trí (Đà Nẵng) trần tình sự việc liên quan phụ huynh vào trường đánh nhầm giáo viên, sau khi nghe con bị cô giáo quản sinh tát rách má.

Xót con bị cô giáo đánh xước mặt, phụ huynh tát nhầm giáo viên

Ngày 18/10, cô Lê Thị Nga (Hiệu trưởng Trường mầm non - tiểu học - trung học cơ sở Đức Trí; địa chỉ đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) xác nhận, nhà trường đã có tờ trình gửi Sở Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) TP.Đà Nẵng, liên quan việc phụ huynh tố giáo viên trong trường tát rách má học sinh vì không chịu ngủ trưa.

Chia sẻ với PV Báo điện tử Người Đưa Tin, cô Lê Thị Nga cho biết, vào khoảng 16h35, chiều ngày 12/10, bà Lê Thị C. (mẹ của em H.G – học sinh lớp 3 tại trường) sau khi vào trường đón con, phát hiện trên má con mình có vết xước nên lao vào ẩu đả, tát thẳng vào mặt cô giáo L.A.

Lúc này, cô L.A đang trả học sinh khiến cô ngã dúi phía trước khuôn viên trường. Sự việc diễn ra lúc nhiều phụ huynh đến trường đón con, gây ra cảnh hỗn loạn, lộn xộn trước sự chứng kiến toàn bộ học sinh, giáo viên trong trường. Sau một hồi ngỡ ngàng, cô L.A mới cho biết, cô chỉ là giáo viên đưa học sinh xuống để phụ huynh đến và không biết học sinh H.G và bị chị C. đánh nhầm.

Dù sau đó, đại diện ban giám hiệu nhà trường ra mời bà C. vào văn phòng làm việc, cảnh chen lấn, ồn ào bàn tán vẫn diễn ra trước cổng trường.

"Đến khi tôi hỏi em H.G vì sao mặt con bị xước, cháu G.nói là do cô O. đánh trong giờ ngủ trưa vì không ngủ mà nói chuyện với bạn", cô Nga kể lại.

Sau khi hiệu trưởng mời cô O. đến để làm việc, mẹ học sinh G. đã cầm điện thoại dí vào mặt để quay phim khiến cô này chạy quanh phòng vô cùng khó coi.

Mãi sau, cô O. (giáo viên quản sinh buổi trưa - phụ trách việc ăn ngủ học sinh) mới cho biết, cô cũng không hề hay biết có vết xước trên má học sinh.


Mẹ học sinh G. bức xúc chia sẻ hình ảnh con mình bị cô tát rách má

"Em G. là học sinh ít ngủ trưa, lại nói chuyện với em Quân ở bên cạnh vào trưa 12/10. Khi cô giáo có nhắc em G. nhiều lần không chịu ngủ nên đã đập vào vai em Quân nhắc hai học trò đi ngủ. Lúc ấy, phòng tối, em G. đang nằm sấp, nên có lẽ móng tay dài đã sượt vào má phải của em H.G. gây ra vết xước trên má", cô hiệu trưởng cho biết thêm.

Cô O. nói không biết vết xước nên không kịp xử lý. Ngay sau khi kiểm tra các em học sinh khác và chính em G., em G. không khóc hay thắc mắc gì. Mãi sau khi thức dậy đi rửa mặt mới thấy vết xước trên mặt.

Vì sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn, cô O. xin lỗi phụ huynh em G., nhưng không được gia đình chấp nhận. Sự việc càng nóng hơn, khi ba của em G. vào trường rồi giành micro của cô giáo đang trả học sinh ra về ở trước cổng trường. Đôi bên giằng co nhau khiến cô giáo này bị thương, chảy máu ở tay.

Đã qua 6 ngày, vết bầm ở tay cô H. (người giằng co với bố em G.) vẫn chưa hết. Sự việc khiến giáo viên và học sinh trong trường hoảng loạn, trong khi nhiều phụ huynh bất ngờ sự việc xảy ra.

Ngay sau đó, gia đình em G. lên trường yêu cầu nhà trường rút hồ sơ cho con chuyển trường khác. "Phía ban giám hiệu cũng hai ba lần lên nói chuyện, nhưng cô C. và gia đình không chấp nhận, bắt chúng tôi viết giấy xin lỗi và yêu cầu cho cô O. nghỉ việc ngay".

Từ sự việc đáng tiếc xảy ra, ban giám hiệu đã họp đột xuất toàn thể giáo viên, nghiêm khắc phê bình cô O. vì vi phạm nội quy phát vào vai học sinh, để móng tay dài làm xước má học sinh.

Ngay sau đó, hội đồng sư phạm nhà trường cũng tổ chức cuộc họp để đúc rút kinh nghiệm. Toàn bộ sự việc cũng được báo cáo gửi Phòng GDĐT Hải Châu, Sở GDĐT Đà Nẵng.

Được biết, mẹ học sinh G. cũng là một giáo viên dạy trung học phổ thông ở 1 trường trên địa bàn quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, cô C. gây hình ảnh phản cảm khi vào trường đánh nhầm đồng nghiệp, sau khi phát hiện má con mình có vết xước lại nghe con nói bị cô đánh.

Trao đổi thêm sự việc, cô Lê Thị Nga buồn bã nói: "Trường nhiều năm qua gây tiếng vang về chất lượng và phương pháp giáo dục. Chỉ vì 1 sơ xuất của cô giáo quản sinh buổi trưa gây hậu quả đáng tiếc. Lần đầu tiên trong 40 năm theo nghề giáo, tôi mới rơi trường hợp như vậy. Buồn vì nếu người sống cùng trong nghề nhưng mẹ em G. lại không thông cảm, chia sẻ và lắng nghe chúng tôi giải thích".

"Sự việc phải chờ lãnh đạo Sở quyết định, chứ không thể xử lý, đuổi việc ngay cô O. như yêu cầu phụ huynh được. Cái gì cũng phải có chân tình trong hành động, trường làm đúng lương tâm và nhân văn. Tôi càng buồn nữa khi không bảo vệ 2 giáo viên, nhất là giáo viên bị mẹ em G. đánh oan vừa qua", đại diện trường Đức Trí bày tỏ.

Hiện, lãnh đạo Sở GDĐT TP.Đà Nẵng đã giao cho Thanh tra sở tiến hành kiểm tra sự việc trên. Sau khi có kết quả sẽ tiến hành xử lý đối với cả đôi bên là giáo viên Lê Thị C. và cô giáo quản sinh O.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP