Thế giới

Hốt hoảng tình trạng béo phì của lính Tây Ban Nha

Ít nhất 180 thành viên của Trung đoàn bộ binh tinh nhuệ La Legion của Tây Ban Nha đã tình nguyện đăng ký tham gia một chiến dịch giảm cân độc nhất vô nhị để chống béo phì.

Khoảng 6% trong số 3.000 binh sĩ thuộc La Legion đã dự định giảm cân sau khi chỉ mức trọng lượng tính theo chiều cao (BMI) của họ là 30 hoặc hơn, đây là ngưỡng béo phì theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Các binh sĩ tham gia sẽ thực hiện một chương trình tập luyện và ăn uống được thiết kế riêng cho từng người, tờ El Pais dẫn lời phát ngôn viên lục quân nước này cho hay.

Khóa giảm cân này đặt mục đích đốt mỡ với tốc độ đáng kinh ngạc, 500gr tới 1kg một tuần. Trong suốt quá trình tham gia, các binh sĩ sẽ được kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Việc tham gia giảm cân là tự nguyện nhưng các binh sĩ không giảm được trọng lượng sẽ bị cấm tham gia diễu binh và có mặt trong các chiến dịch ở nước ngoài.

Thông tin về chương trình giảm cân đã bị cư dân mạng xã hội nước này châm chọc. Một số người cho rằng, vấn đề không phải là các binh sĩ béo mà quân phục quá chật.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP