Cuộc sống

Hốt hoảng nghe bạn gái thú nhận “Sếp mê em lắm nên em cữ ỡm ờ lợi dụng”

Cầm chiếc điện thoại mới tinh, đắt tiền, em hãnh diện háo hức khoe với tôi: “Tay sếp mê em lắm, mà lão cứ khờ khờ nên em cứ ỡm ờ lợi dụng, chả mất gì”.

Nếu không có câu chuyện ngày hôm đó bạn gái khoe với tôi, thì có lẽ đến giờ tôi vẫn nghĩ cô ấy trong sáng, hồn nhiên lắm. Từ ngày yêu nhau đến giờ, bạn bè, người thân của tôi, ai tiếp xúc với cô ấy cũng nhận xét cô ấy … Tồ. Mà nhiều lúc tôi cũng thấy cô ấy ngờ nghệch thật. Thế nên tôi lại thấy đáng yêu hơn. Nào tôi đâu có biết, đầu tiền có sức mạnh gớm ghê đến vậy. Cô gái mà tôi cứ cho là tồ đó đã biết lợi dụng, đào mỏ để trục lợi từ một người đàn ông si mê mình.

Bạn gái tôi rất xinh, hầu như gã đàn ông nào gặp cũng phải nhìn. Cô ấy có nước da trắng ngần, dáng cao dáo, ngày trước đi học cũng từng đạt hoa khôi của khoa. Tôi tự hào ghê lắm. Tôi thấy hai đứa xứng đôi khi tôi chẳng đến nỗi nào, mặc dù không kiếm được quá nhiều tiền nhưng cũng tàm tạm đủ để lo cho cuộc sống hai đứa sau này. Còn bạn gái thì dễ thương, xinh đẹp.

Bạn gái tôi rất xinh, hầu như gã đàn ông nào gặp cũng phải nhìn. (Ảnh minh họa)

Thú thật, từ ngày yêu đến giờ, bạn bè cũng cảnh báo tôi nhiều vì cô ấy xinh đẹp. Nhưng tôi lại nghĩ khác, yêu mà không tin nhau thì tình yêu đó không thể bền được. Tiếp xúc với cô ấy nhiều tôi biết, cô ấy chung thủy và yêu tôi nên tôi không muốn nghi ngờ bạn gái mình để làm cô ấy phải tổn thương. Hơn nữa tôi nghĩ cô ấy cứ… ngơ ngơ như vậy cũng không phải loại phụ nữ tính toán, mưu mô.

Vậy mà có ai ngờ…

Thời gian gần đây cô ấy sắm sửa, thay đồ mới liên tục đến mức tôi choáng vì không biết bạn gái lấy tiền ở đâu ra. Ban đầu là cái xe máy, sau đó là laptop rồi mới đây nhất là cái điện thoại đắt tiền.. Cho tới tối hôm nọ, ngồi nói chuyện, cô ấy háo hức lôi ra cái điện thoại khoe làm sếp ở cơ quan mua tặng sinh nhật tôi mới vỡ lẽ.

Cô ấy thật thà khai với tôi, tay sếp mê cô ấy lắm nên tặng hết quà nọ đến quà kia. Tôi giật mình hoảng sợ. Ở đời này, đàn ông có cho không bao giờ. Họ có nhả thì cũng chỉ là mồi nhử thôi. Nhưng bạn gái tôi quả quyết: “Sếp em khờ lắm, cứ như gã đần ấy mà, nên em tranh thủ moi cái gì thì moi, chứ em chả yêu lão”.

Nếu không có câu chuyện ngày hôm đó bạn gái khoe với tôi, thì có lẽ đến giờ tôi vẫn nghĩ cô ấy trong sáng, hồn nhiên lắm. (Ảnh minh họa)

Bỗng dưng tôi thấy mọi thứ trong mình sụp đổ hẳn. Cứ tưởng bạn gái hiền lành, không có mưu mô tham vọng gì hóa ra cũng là loại lõi đời như thế. Tôi bảo cô ấy dừng lại thì cô ấy gạt phắt đi: “Anh đừng có cổ hủ. Đàn bà con gái, ai chẳng có vài ba người theo đuổi. Mà họ mê mình, họ tự nguyện dâng tặng chứ mình có đòi đâu mà anh phải nghĩ cho em như thế. Anh chỉ cần biết em chọn anh, xác định lấy anh làm chồng, không làm gì có lỗi với anh là được. Đời người con gái được mấy cái giai đoạn đàn ông theo đuổi tán tỉnh này đâu mà anh cứ ích kỉ”.

Tôi không biết có phải mình nghĩ quá nhiều không. Cô ấy nói cũng có phần đúng. Bạn gái mình có xinh đẹp, đáng giá thì mới có đàn ông theo đuổi. Với những người như tôi thì nghĩ khoản tiền đó to chứ với họ giàu thì cũng chỉ như tôi mua hoa, mua quà bình thường tặng bạn gái mình mà thôi. Cô ấy xác định nghiêm túc với mình là đủ, mới chỉ yêu đương, cũng chẳng biết phải cấm thế nào.

Tôi băn khoăn lắm. Là tôi đang nhu nhược, tiếp tay cho bạn gái mình lợi dụng người khác hay là tôi cả nghĩ quá?

Tác giả bài viết: Đức Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP