Giáo dục

Hot girl có điểm thi khối C cao nhất huyện Con Cuông

Với 27 điểm (chưa cộng điểm vùng), Văn Thị Phương Linh có điểm khối C cao nhất huyện miền núi Con Cuông trong vòng 3 năm trở lại đây. Không chỉ đạt điểm số cao, Linh còn được mọi người yêu quý bởi dáng vẻ xinh xắn, dễ thương được nhiều người gọi là "Hot girl".

Linh và cô giáo chủ nhiệm. Ảnh: Minh Hạnh

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, với sự cần cù, luôn có ý thức tự tìm tòi, học hỏi nên trong suốt 12 năm học, Linh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, giành nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi của trường, của tỉnh. Năm lớp 11, em đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử và giải Ba môn Văn.

Nói về bí quyết để học tốt các môn khối C, Linh chia sẻ: “Phương châm của em là “tự học là chính”. Em tự xây dựng đề cương cụ thể cho từng môn học, phân phối thời gian học tập phù hợp đồng đều các môn. Bên cạnh đó, em thường cập nhật kịp thời các tin tức nóng, những sự kiện quan trọng trên mạng, trao đổi trực tiếp với các cô giáo và tích cực viết các bài làm văn theo nhiều dạng đề để trau chuốt vốn từ cũng như vận dụng kiến thức học được vào thực tiễn để làm tốt phần liên hệ, mở rộng... ”.

Với phương châm tự học là chính, Văn Thị Phương Linh đã nỗ lực đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay. Ảnh: Minh Hạnh

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Linh đạt 27 điểm (Văn 9 điểm, Sử 7,5 và Địa lý 9,75 điểm), trở thành thí sinh có điểm số khối C cao nhất huyện miền núi Con Cuông.

Theo Linh, để có được kết quả cao trong kỳ thi vừa qua là cả quá trình tích lũy kiến thức trong cả ba năm học, sự nỗ lực, quyết tâm của bản thân. Cùng với học giỏi, Phương Linh tham gia tích cực các hoạt động đoàn, ngoại khóa, văn nghệ, thể thao.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét về cô học trò nhỏ đầy tự hào: “Văn Thị Phương Linh là một học sinh có năng lực về các môn khoa học xã hội. Điểm tổng kết các môn khoa học xã hội của Linh thuộc tốp đầu của trường và dẫn đầu trong các kỳ thi khảo sát, thi thử do trường tổ chức. Ba năm học THPT, Linh được các bạn tín nhiệm bầu làm lớp trưởng. Thành tích mà em đạt được không chỉ là niềm tự hào của gia đình, bản thân Linh mà còn là niềm tự hào của trường THPT Con Cuông”.

Phương Linh đăng ký nguyện vọng vào các trường: Đại học Kiểm soát và Học viện Tòa án. Chúc Linh sẽ thành công trên con đường mình đã chọn.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP