Kinh tế

Hộp sữa Cô Gái Hà Lan bị phồng, xì sữa: Có thể do bao bì sản phẩm bị… “thương tổn”

Công ty FreshlandCampina Việt Nam vừa có văn bản phản hồi phản ánh của khách hàng về sản phẩm sữa hộp tiệt trùng Dutch Lady Cao Khỏe có hiện tượng phồng, xì sữa. Trung tâm chăm sóc khách hàng của Freshland Campina đã liên hệ, tìm hiểu cũng như chia sẻ với nỗi lo lắng của khách hàng N.H.Ân (TP.HCM).

Trong văn bản gửi báo Phụ nữ Sức khỏe, ông Mai Văn Nghĩa, Phó TGĐ Công ty FreshlandCampina Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc là không nhận được sản phẩm anh Ân phản ánh để tiến hành các bước kiểm nghiệm, tìm ra nguyên nhân”.

Tuy nhiên, căn cứ vào thông tin khách hàng chia sẻ và hình ảnh sản phẩm do báo Phụ nữ Sức khỏe cung cấp, bộ phận quản lý chất lượng của công ty đã tiến hành các bước kiểm nghiệm cần thiết trên mẫu lưu cùng với lô sản phẩm khách hàng phản ánh.

Kết quả kiểm nghiệm các mẫu lưu cùng lô cho thấy, sản phẩm sữa tiệt trùng nhãn hiệu Dutch Lady Cao Khỏe – mã số 240220 vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng cả về cảm quan, vi sinh và hóa lý theo đúng công bố chất lượng của công ty tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Phúc đáp của công ty FreshlandCampina Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Đây là trường hợp phản ánh đầu tiên công ty nhận được từ thị trường với sản phẩm có mã số sản xuất này.

Theo nội dung văn bản, có một vài nguyên nhân khách quan có thể ảnh hưởng đến sản phẩm như phản ánh. Việc hộp sữa bị phồng, xì trong trường hợp này có thể do bao bì bị thương tổn.

“Việc thương tổn bao bì có thể gây ra do ảnh hưởng của vận chuyển, bảo quản trên thị trường đã gây ra các vết thủng nhỏ trên bao bì mà vi khuẩn có thể xâm nhập được.

Việc nhiễm khuẩn có thể làm hộp sữa có hiện tượng lợn cợn, sánh đặc hoặc thay đổi mùi, cấu trúc sữa bên trong. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra cục bộ trên chính hộp sữa bị thương tổn mà thôi”.

Bên cạnh đó, văn bản nêu: “Để đảm bảo khách quan và giải tỏa mối lo lắng của khách hàng, ngoài việc kiểm nghiệm mẫu lô hàng được thực hiện tại nhà máy, chúng tôi đồng thời chuyển mẫu lô hàng có cùng mã số với sản phẩm khách hàng phản ánh tới cơ quan kiểm định độc lập là Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng – Quatest để kiểm định và sẽ thông báo ngay khi có kết quả của trung tâm”.

Sữa Cô Gái Hà Lan bị phồng khiến khách hàng lo lắng. Ảnh: NVCC

Trước đó, phản ánh tới báo Phụ nữ Sức khỏe, anh N.H.Ân (phường 15, quận 8, TP.HCM) cho biết, anh mua hai lốc sữa Cô Gái Hà Lan hương vị dâu ở tiệm tạp hóa. Con anh Ân đã uống hết một lốc.

Tuy nhiên, ngay sau đó anh phát hiện những hộp sữa Cô Gái Hà Lan còn lại bị phồng to và bị xì sữa dù được bảo quản ở phòng mát, ngày sản xuất tháng 8/2019, hạn sử dụng tháng 2/2020.

Sản phẩm hư hỏng do bao bì là khó tránh khỏi

“Quy trình chế biến, đóng gói của chúng tôi được thực hiện trên dây chuyền khép kín gần như tự động hoàn toàn. Chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt từ nhà cung cấp nguyên vật liệu và suốt quá trình chế biến, đóng gói, lưu trữ trước khi đưa ra thị trường. Tuy nhiên, việc sản phẩm hư hỏng do bao bì xảy ra trên thị trường là khó tránh khỏi nên chúng tôi chủ trương yêu cầu người bán và khách hàng loại bỏ. Trong trường hợp này, chúng tôi luôn yêu cầu các nhà phân phối, nhà bán lẻ thu đổi ngay sau khi phát hiện và luôn sẵn sàng đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng”.

Ông Mai Văn Nghĩa, Phó TGĐ Công ty FreshlandCampina Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP