Trong nước

Hợp nhất một số cơ quan Đảng, chính quyền

Chiều 21/9, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức họp báo thông báo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Theo đó, tỉnh đã quyết định hợp nhất Sở Nội vụ với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Ngày 21/9, Ban chấp hành Tỉnh ủy Hà Giang thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết về thực hiện thí điểm các đề án hợp nhất một số cơ quan Đảng với cơ quan chính quyền. Theo đó, từ tháng 10, các cơ quan được hợp nhất gồm: Ban Tổ chức - Nội vụ, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra và Đảng bộ Khối cơ quan - Doanh nghiệp sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Về nhân sự, Trưởng Ban Tuyên giáo Hà Giang Sèn Chỉn Ly cho biết, Ban Tổ chức - Nội vụ sau hợp nhất có 6 phòng chuyên môn với tổng số lãnh đạo 18 người, giảm 9 phòng, 11 lãnh đạo so với trước. Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra sau khi hợp nhất, giảm 5 phòng so với trước với tổng biên chế 61 người (không thay đổi so với cũ), trong đó có 6 lãnh đạo gồm chủ nhiệm và 5 phó chủ nhiệm (giảm 2 lãnh đạo).

Số lượng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ sau hợp nhất không vượt quá số lãnh đạo cấp phòng của 2 cơ quan trước khi hợp nhất. “Sau khi hợp nhất, giảm được 3 đầu mối cơ quan cấp tỉnh, giảm 18 đơn vị cấp phòng, giảm 8 biên chế”, ông Ly nói.

Tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu và thực hiện các đề án hợp nhất, sáp nhập một số cơ quan đơn vị như sáp nhập Sở GTVT với Sở Xây dựng; Sở VH-TT-DL. Với Sở TT&TT với những xã, phường không đạt trên 50% tiêu chí về dân số, diện tích sẽ nghiên cứu sáp nhập lại để tinh gọn cơ cấu tổ chức, bộ máy.

Tác giả: VĂN KIÊN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: cơ quan Đảng ,Hà Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP