Thể thao

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo: Trường hợp kỳ lạ nhất thế giới?

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo đang trở thành chủ đề được dư luận quan tâm khi đếm ngược thời gian chỉ còn 7 tháng gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF sẽ kết thúc sau 7 tháng nữa. Thời điểm để thương thảo hợp đồng mới theo VFF là trước 3 tháng kết thúc hợp đồng cũ. Liệu VFF có nên chờ đến đúng hạn thương thảo để “trói” ông Park?

Nếu nhìn vào dòng chảy của bóng đá thế giới thì câu chuyện gia hạn hợp đồng không hề phức tạp theo kiểu VFF đang làm với HLV Park Hang Seo. Hầu hết HLV giỏi nếu chứng tỏ được năng lực cầm quân, có thành tích thì thường được “thưởng” ngay 1 bản hợp đồng mới có thời hạn dài. Đó là cách giữ chân người giỏi để có sự phát triển ổn định cùng nhiều kế hoạch lớn cho tương lai.

Ngược lại, HLV không làm được việc thì chấp nhận bị sa thải. Dù bản hợp đồng có thời hạn dài hay danh tiếng thì vẫn chấp nhận quy luật đào thải trong bóng đá.

Với HLV Park Hang Seo, 16 tháng ở Việt Nam thực sự giống như một kỳ tích với rất nhiều thành công lớn, tạo ra ý nghĩa lớn lao trong việc thúc đẩy sự phát triển bóng đá Việt Nam. Nhưng hợp đồng của HLV Park Hang Seo vẫn chưa có thêm trang mới, còn thời gian cứ đếm ngược ngày hết hạn.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF chỉ còn 7 tháng.

Bầu Đức từng thổ lộ rằng, nếu ông còn làm ở VFF, có tiếng nói đúng nghĩa thì gia hạn hợp đồng cho HLV Park Hang Seo đã được làm ngay từ sau U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018. Vì người giỏi rất khó tìm, càng khó hơn là người giỏi như ông Park đang cho thấy nhiều yếu tố phù hợp với bóng đá Việt Nam để nghĩ đến một kế hoạch dài hơi. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng rất yêu mến Việt Nam nên không khó trong việc gia hạn hợp đồng.

Một HLV giỏi khi cầm quân có thành công nhận được lời mời gian hạn hợp đồng thì càng tạo ra ý nghĩa để thấy được sự trân trọng. Nhưng cứ trì hoãn để chờ đợi thì đôi khi mất vui, kiểu như Tổng thư ký Lê Hoài Anh từng nói với báo chí là trước 3 tháng kết thúc hợp đồng sẽ thương thảo thì quả thật nhìn vào hơi… kỳ kỳ.

Một câu chuyện khác là HLV Park Hang Seo gần như gặt hái mọi thành công cùng bóng đá Việt Nam. Nếu giúp U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 thì ông Park có thể nghĩ đến một phương án khác là tìm thách thức mới. Vì no nê danh hiệu còn con đường đi World Cup gần cực khó với Việt Nam, đó phải là một sự vận động chung của nhiều cánh tay và dài hơi chứ không thể nói là làm được.

Người xưa có câu “mất bò mới lo làm chuồng”. VFF nếu đợi đến đúng hạn để gia hạn có khi… trễ mất. Vì hợp đồng của HLV Park Hang Seo đang thuộc diện kỳ lạ nhất bóng đá thế giới, thành công liên tục trong suốt 16 tháng dưới mọi cấp độ lẫn danh tiếng nhưng chỉ còn 7 tháng kết thúc vẫn chưa có hợp đồng mới.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP