Trong tỉnh

Họp báo giới thiệu du lịch Cửa Lò năm 2018

Chiều ngày 22/3, tại Khách sạn Summer, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, Hội Nhà báo Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò phối hợp tổ chức Họp báo tuyên truyền quảng bá du lịch Cửa Lò năm 2018.

Tham dự buổi họp báo có sự tham gia của đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, Sở Du lịch Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, Hội Nhà báo Nghệ An, lãnh đạo thị xã Cửa Lò cùng đông đảo các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Trải qua 111 năm với những thăng trầm của lịch sử, ngày 29/8/1994 Chính phủ ban hành Nghị định 114/NĐ-CP thành lập thị xã Cửa Lò. 24 năm qua, Cửa Lò mới thật sự được đánh thức và đang được khẳng định vị thế trên lộ trình phát triển của đất nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Cửa Lò được Chính phủ công nhận đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước. Cơ sở vật chất hạ tầng hiện có 296 nhà nghỉ, khách sạn, 10.831 phòng nghỉ, đủ phục vụ cho gần 24 vạn khách nghỉ trong ngày.

Toàn cảnh buổi họp báo

Đến với Cửa Lò quý khách có thể đi bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không đều rất thuận lợi. Từ Cửa Lò, du khách có thể tham gia vào các tour du lịch hấp dẫn đến quê hương Bác Hồ tại Kim Liên (Nam Đàn), Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh), rừng nguyên sinh Pù Mát (Con Cuông), đảo chè Thanh Chương, cánh đồng hoa hướng dương và Nhà máy sữa TH (Nghĩa Đàn), Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình).

Ngoài ra, du khách có thể tham gia vào các loại hình du lịch như du lịch sinh thái đến thăm Đảo Ngư, Đảo Mắt, khu du lịch sinh thái Cửa Hội, Hang Bua, nước khoáng Sơn Kim... du lịch tâm linh quý khách có thể thăm chùa Song Ngư, chùa Lô Sơn, đền Nguyễn Xí, đền Vạn Lộc, đền Bàu Lối, đền Làng Hiếu, đền Mai Bảng, đền Diên Nhất, các khu di tích, khu lưu niệm. Bên cạnh đó, các loại hình du lịch như du lịch thể thao, du lịch du thuyền, du lịch làng nghề sẽ giúp du khách hiểu thêm về đất và người Cửa Lò.

Năm 2018, du lịch biển Cửa Lò với chủ đề “Hội tụ và tỏa sáng” sẽ diễn ra nhiều sự kiện hoàng tráng và ấn tượng. Cụ thể, thị xã Cửa Lò sẽ phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2018 với màn bắn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ ở cuối chương trình. Cùng với đó, Lễ hội âm nhạc đường phố hàng tuần tại Quảng trường và một số trục đường trung tâm của thị xã.

Ngoài ra, thị xã Cửa Lò còn phối hợp tổ chức chợ ẩm thực, liên hoan nghệ thuật quần chúng ngành Công an toàn quốc năm 2018, kỉ niệm 111 năm du lịch Cửa Lò, các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh, hội nghị giao ban Hội nhà báo toàn quốc.

Tại buổi họp báo, thị xã Cửa Lò cũng đã ra mắt tổ tư vấn du lịch và công bố thể lệ Cuộc thi giải báo chí viết về Cửa Lò năm 2018. Đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã có những câu hỏi liên quan đến việc chuẩn bị của thị xã trong mùa du lịch mới, cũng như có những góp ý cho thị xã Cửa Lò trong việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, xây dựng hạ tầng du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới chất lượng, thực hiện mạng lưới du lịch vệ tinh xung quanh Cửa Lò.

Ông Nguyễn Nam Đình - Bí thư Thị ủy Cửa Lò phát biểu: “Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm và góp ý của các nhà báo, mong rằng năm 2018, sẽ có nhiều tác phẩm báo chí hay viết về du lịch Cửa Lò. Chính ngòi bút của các nhà báo sẽ giúp du lịch Cửa Lò phát triển toàn diện và bền vững.”

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP