Trong tỉnh

Họp báo công bố Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều 5/12, Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tổ chức Họp báo công bố về nội dung Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì họp báo.

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Quang cảnh buổi họp báo

Đ/c Nguyễn Thị Anh Hoa – Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thông tin về Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Tại buổi họp báo, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Nguyễn Thị Anh Hoa đã thông tin về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trong 2,5 ngày (từ ngày 12/7 đến ngày 14/7/2022) tại Khách sạn Giao tế, số 09, đường Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh. Kỳ họp sẽ truyền hình trực tiếp các phiên khai mạc, thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn, bế mạc kỳ họp… để cử tri trong toàn tỉnh quan tâm theo dõi.

Tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; xem xét báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; xem xét, đánh giá báo cáo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và một số báo cáo liên quan; xem xét, thông qua các dự thảo Nghị quyết về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh và quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ dự kiến chất vấn 2 vấn đề, gồm: Kết quả thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội; Công tác lập, quản lý quy hoạch xây dựng và quản lý trật tự xây dựng.

Nhà báo Văn Thanh – Báo Giao thông đặt câu hỏi

Tại buổi họp báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí cũng đã đặt các câu hỏi, trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác quản lý khai thác tài nguyên khoảng sản ở huyện Quỳ Hợp, nhất là vấn đề sụt lún tại nhà dân ở xã Châu Hồng; công tác quy hoạch đầu tư xây dựng, các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh; việc đấu thầu mặt hàng giá nước thô và nước sạch trên địa bàn thành phố Vinh; xử lý tình trạng cấp bìa đỏ khi đất đang tranh chấp; tình trạng mất cán bộ địa chính; tiến độ dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng.

Thông tin về kết quả thu ngân sách trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2022; vấn đề đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh; tình trạng phổ cập giáo dục tiểu học và THCS trên địa bàn; việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí… cũng được các phóng viên, nhà báo quan tâm phản ánh.

Trước những vấn đề các phóng viên quan tâm, phản ánh tại buổi họp báo đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh giải đáp và làm rõ.

Đ/c Võ Văn Ngọc – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi các vấn đề liên quan

Đ/c Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi họp báo

Kết luận buổi họp báo, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác về tình hình và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua cũng như phán ánh các vấn đề bức xúc, bất cập diễn ra trong thực tiễn và các chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh, báo chí là một trong những kênh rất quan trọng, mang tiếng nói của cử tri đến với HĐND tỉnh cũng như các chủ trương, chính sách, nghị quyết của HĐND tỉnh đến với người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí và các nhà báo tiếp tục đồng hành, đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa nhằm phản ánh kịp thời những vấn đề mà người dân quan tâm để góp phần xây dựng chính quyền các cấp ngày càng vững mạnh, vì sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời cũng là cầu nối chuyển tải các câu trả lời, việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri từ các cơ quan chức năng đến với cử tri và nhân dân; đưa các Nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống.

Liên quan đến những nội dung các phóng viên quan tâm, phản ánh tại buổi hop báo hôm nay chưa được làm rõ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tác giả: H.B

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP