Thể thao

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tập trên mặt 'sân ruộng' trước trận gặp HAGL

Ở mùa giải năm nay, nhiều đội bóng đã có những sự đầu tư về chất lượng sân bãi, tuy nhiên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tập luyện

Mặc dù mùa giải V.League 2022 năm nay được kỳ vọng là một mùa bóng được đầu tư với các CLB dần chuyên nghiệp hóa và cơ sở vật chất tiến bộ nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn là một trong những đội bóng gặp khó khăn về điều kiện tập luyện. Cụ thể, ở vòng đấu thứ 2, đội bóng này sẽ đối đầu với HAGL nhưng điều kiện tập luyện của các cầu thủ là rất kém, đặc biệt là vấn đề sân bãi.

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải tập luyện trên mặt sân xấu ngang mặt ruộng. Đây chẳng phải lần đầu tiên trong thời gian qua mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải tập luyện trên mặt sân không đảm bảo chất lượng. Được biết, kể từ khi hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng này mới chỉ có duy nhất 1 buổi tập trên sân nhà Hà Tĩnh. Thông thường, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không được tập luyện tại đây để đảm bảo mặt cỏ thi đấu.

Việc không được vào sân chính tập, trong khi sân tập phụ ở ngoài không có, HLV Nguyễn Thành Công buộc phải cho các học trò tập tạm tại sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, thời gian qua tập ở sân cỏ nhân tạo, nhưng nền sân quá cứng khiến các cầu thủ bị chấn thương hàng loạt, nhà cầm quân xứ Nghệ lại phải tính phương án mượn sân của các phường/xã tại địa phương để làm nơi tập luyện cho toàn đội.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Nguyễn Thành Công tỏ rõ sự ngán ngẩm nhưng cũng đành phải ngậm ngùi chấp nhận: "Tình thế lúc này, có sân tập thôi cũng đã là may mắn. Dẫu vậy, đây không thể được chọn là một phương án khả dĩ lâu dài, sẽ không hề dễ dàng khi toàn đội phải tập trên một mặt sân kém chất lượng như vậy. Hy vọng mọi thứ sẽ được sớm khắc phục để chúng tôi có thể tập luyện và tập trung tốt cho chuyên môn, trước mắt là trận đấu với HAGL".

Mùa giải năm nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không có quá nhiều sự bổ sung về mặt lực lượng, 2 bản hợp đồng đáng chú ý nhất là việc họ đưa về cựu tuyển thủ quốc gia Đinh Thanh Trung (từ Quảng Nam) và trung vệ Văn Hạnh (từ Hải Phòng), những trụ cột còn lại vốn là những gương mặt quen thuộc như Trần Phi Sơn, Giang Trần Quách Tân, Dương Quang Tuấn... Chiều ngược lại, đội bóng Hà Tĩnh có 3 sự mất mát lớn khi tuyển thủ Lý Công Hoàng Anh gia nhập Bình Định, 2 tài năng trẻ gồm Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Vĩ đều trở về CLB Hà Nội sau khi hết thời hạn hợp đồng cho mượn.

Ở lượt trận đầu tiên V.League 2022, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã nhận thất bại trước Hải Phòng với tỉ số 0-1. Theo kế hoạch, trận đấu giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thuộc khuôn khổ Vòng 2 V.League sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 02/03.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP