Thế giới

Hồng Kông: Cướp 645.000 USD giữa ban ngày, tiền bay khắp phố

Cảnh sát Hồng Kông đang truy tìm một băng cướp táo tợn đã giật một chiếc túi đựng 5 triệu HKD (khoảng 645.000 USD) giữa một giao lộ đông đúc vào ngày 28-9.

Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin những tờ tiền rơi lả tả trên mặt đất sau khi 1 trong 2 nạn nhân chống trả quyết liệt với những tên cướp cầm dao đang cố giật chiếc túi còn lại đựng số tiền tương đương tại giao lộ đường Nathan và đường Waterloo ở khu Yau Ma Tei vào khoảng 12 giờ 30 phút (giờ địa phương).

Khi cảnh sát nhận được tin, họ được báo rằng chiếc túi bị mất chứa hơn 1 triệu HKD. Sau đó, con số này tăng lên thành 8 triệu HKD và cuối cùng là 5 triệu HKD. Hai nạn nhân bị tấn công ngay sau khi đến một công ty gần giao lộ để đổi tiền. Theo trình báo, họ đang trên đường đem tiền đến một nơi đổi tiền khác thì bị cướp.

"Bốn người đàn ông đeo mặt nạ nhảy ra từ một chiếc xe thể thao màu xanh, đe dọa nạn nhân bằng vũ khí và xô họ ngã xuống đất. Có 2 tên cầm dao. Chúng giật được một túi tiền và nhảy lên xe có đồng bọn chờ sẵn để bỏ trốn. Vụ cướp diễn ra trong chưa đầy 1 phút" - một nguồn tin từ cảnh sát cho biết.

Giao lộ đông đúc nơi xảy ra vụ cướp táo tợn. Ảnh: Google Maps

Tờ SCMP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát nói một người qua đường đã gọi báo án sau khi tìm thấy một số tờ tiền vương vãi trên vỉa hè và nhìn thấy 1 tên cướp cầm dao chạy ngang. Được biết, chiếc xe tăng tốc trên đường Nathan hướng tới khu Mong Kok.

Cơ quan chức năng đã trinh sát khu vực trên và lập các chốt chặn ở khu Kowloon West nhưng chưa bắt được nghi phạm nào. Cả 2 nạn nhân bị thương nhẹ và được chăm sóc tại hiện trường. Các cảnh sát thuộc đội hình sự của quận Yau Tsim đã vào cuộc.

Trong năm nay, số vụ cướp được ghi nhận ở Hồng Kông đã tăng mạnh. Theo số liệu của cảnh sát, có 186 vụ cướp xảy ra trong nửa đầu năm 2020, tăng lên 322% khi so với 44% của cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Bảo Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP