Giải trí

Hồng Kim Bảo: 'Đời tôi không làm phim như Chiến lang 2 của Ngô Kinh'

"Chiến lang 2" thành công vang dội tại thị trường trong nước nhưng Hồng Kim Bảo khẳng định là đời ông sẽ không bao giờ làm phim giống siêu phẩm của Ngô Kinh.

Hồng Kim Bảo vừa phẫu thuật vùng đầu gối vì chấn thương nhưng vẫn miệt mài với công việc quảng bá phim Sát Phá Lang 3. Dù là phim hành động hội tụ những tên tuổi lớn như Ngô Việt hay Cổ Thiên Lạc, phim vẫn bị cho là khó có thể vượt qua cái bóng của Chiến lang 2.

Không làm phim như Ngô Kinh

Hồng Kim Bảo một đời sản xuất và đóng phim hành động. Ông là tên tuổi lớn, đại ca của showbiz Trung Quốc, từng khiến Ngô Kinh nể trọng. Thế nhưng, vài năm nay phim do Hồng Kim Bảo thực hiện vẫn có những con người nổi tiếng đó, nhưng doanh thu đã không thể như trước. Thêm vào đó, các phim còn bị đánh giá giảm dần về chất lượng.

Hồng Kim Bảo từ chối làm phim phong cách quân sự như Chiến lang 2 của Ngô Kinh.

Giới phê bình nhận định Hành động sông Mekong và Chiến lang 2 đã làm sống lại dòng phim hành động. Điều trùng hợp là hai phim này đều về đề tài quân sự. Trước câu hỏi nên thực hiện một phim với đề tài tương tự, tạo ra cú hích như Chiến lang 2, Hồng Kim Bảo tỏ ra thiếu mặn mà.

"Không bao giờ, đó là lời hứa của tôi", ông khẳng định trên tờ Nam Đô.

"Tôi không quay những phim như thế. Một trong những lý do khiến tôi từ chối đó là yêu cầu hiểu biết về quân sự. Tôi không có nhiều kiến thức. Phim hành động thông thường và phim về người lính rất khác nhau", ông nói.

Theo Hồng Kim Bảo, nếu trong đời ông có làm phim về quân đội cũng sẽ khác hẳn với Chiến lang 2 hay Hành động sông Mekong. "Suy nghĩ của tôi về quân đội khác đa số mọi người", ông nói ẩn ý.

Hồng Kim Bảo kể cách đây hai năm, ông cùng bảy đạo diễn nổi tiếng Hong Kong từng có ý định quay phim Bát bộ bán. Phim có đề tài về quân đội Hong Kong nhưng ê-kíp loay hoay hai năm vẫn chưa thể bấm máy.

Vừa phẫu thuật nên Hồng Kim Bảo hiện chưa thể đi lại.

Ngô Kinh hay Trương Tấn ngang nhau

Người trong giới đều biết Ngô Kinh dù không thân với Chân Tử Đan nhưng tôn kính Hồng Kim Bảo. Năm xưa, Hồng cũng là người ra mặt giúp đỡ Ngô Kinh khi anh bị o ép. So sánh về đẳng cấp giữa các cao thủ, ông béo làng võ cho rằng tuổi tác chênh lệch là rào cản để so sánh.

Hiện, tại Trung Quốc, Ngô Việt, Ngô Kinh và Trương Tấn là ba diễn viên hành động trạc tuổi nhau.

"Nếu hỏi tôi nghĩ gì về họ, quả thật khó để trả lời. Mỗi người có cá tính riêng và không dễ đặt họ lên bàn cân", Hồng Kim Bảo thẳng thắn.

Ông lý giải: "Bạn có là quán quân võ thuật hay không cũng không quan trọng. Điều tôi đề cao là cá tính của bản thân. Cùng một chiêu thức, một quyền pháp nhưng người ra đòn khác nhau sẽ có lực khác nhau. Ngô Kinh, Trương Tấn hay Ngô Việt là ba người với màu sắc riêng biệt, rất khó nói".

Ngô Kinh và Ngô Việt được khen cùng đẳng cấp.

'Sao nam Trung Quốc bây giờ thích ẻo lả'

Thời kỳ hưng thịnh của dòng phim hành động là từ thập niên 1990. Nhiều năm trôi qua, những cái tên mới không xuất hiện. Thành Long, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt đã ở tuổi ngoài 50. Trẻ trung nhất cũng là lứa Ngô Kinh, năm nay 43 tuổi.

Ông nhớ năm xưa tại Hong Kong, thanh niên đổ xô học võ và nuôi mộng thành ngôi sao võ thuật. "Giờ, người Hong Kong không còn ai mộng học võ thành siêu sao. Tôi vì giấc mơ của mình mà học võ. Các bạn trẻ không có giấc mộng đó, họ cần gì theo dòng phim này", ông thừa nhận sự bế tắc.

Hồng Kim Bảo thừa nhận phim hành động giờ không còn là "át chủ bài" với doanh thu phòng vé. Tại Trung Quốc, ngoài Ngô Kinh, ông cho rằng chỉ còn Trương Tấn là diễn viên hành động thực sự hiện nay.

"Tôi quay Sát Phá Lang, cũng muốn mời diễn viên trẻ nhưng không có sự lựa chọn nào. Khán giả giờ mê các anh chàng ẻo lả một chút. Ai muốn đi quay phim hành động", Hồng Kim Bảo trăn trở.

Hồng Kim Bảo chê bai dàn sao trẻ hiện tại.

Hồi tháng 6/2016, Ngô Ngạn Tổ cũng từng thất vọng với trào lưu các diễn viên nam trẻ Trung Quốc chuộng phong cách Hàn. Họ thích trở thành "mỹ nam như hoa", vóc dáng gầy, ăn mặc chải chuốt và trang điểm.

"Rất nhiều người đang muốn trở nên giống sao Hàn. Tóc kỳ quái, trang điểm đậm, đàn ông không ra đàn ông, không giống chút nào. Tôi không hiểu tại sao họ thích như thế", anh nói.

Hồng Kim Bảo cho rằng không chỉ tương lai dòng phim võ thuật, tương lai phim ảnh Trung Quốc cũng không hề suôn sẻ với những diễn viên trẻ ít rèn luyện.

"Các anh chàng tiểu thịt tươi đó khó mà thành công. Ngô Kinh bây giờ để được chú ý đã lăn lộn bao năm ở làng điện ảnh rồi? Trương Tấn cũng thế? Chân Tử Đan cũng hàng chục năm mới nổi danh. Tôi may mắn hơn, vừa đóng phim đã nổi tiếng đến giờ nhưng vẫn là quá trình", Hồng Kim Bảo thẳng thắn.

Tác giả: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP