Kinh tế

Hồng giòn Nhật Bản tái xuất giá gần 1 triệu một kg tại Hà Nội

Hồng giòn xuất xứ Nhật Bản nhập khẩu về Việt Nam đang được bán tại Hà Nội với mức giá khá đắt đỏ - gần 1 triệu đồng một kg.

Được biết đây là hồng giòn được trồng tại Fuyu, Nhật Bản và là loại hồng không có hạt. Tại thị trường Hà Nội, hồng giòn Nhật Bản đang được bán với mức giá khoảng 950.000 đồng một kg. Những năm trước, hồng giòn Fuyu cũng đã từng được bán tại thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, mức giá chỉ khoảng 600.000 đồng đến 800.000 đồng một kg. Thế nhưng năm nay theo nhiều người bán giá hồng giòn tăng lên 950.000 đồng một kg bởi thị trường khan hiếm.

Hồng giòn Nhật Bản vỏ mỏng, màu đỏ và không có hạt nên còn được gọi là hồng mặt trời.

Chị Nguyễn Thị Mai, chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu trên đường Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình – Hà Nội) cho biết, giá hồng giòn năm nay cao hơn năm trước do lượng hồng giòn nhập theo đường xách tay hạn chế và thị trường tại Nhật Bản cũng không có nhiều.

“Hồng giòn Fuyu là một loại trái cây được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng và gọi với cái tên thân mật hồng mặt trời. Hồng được tôi nhập về bán theo đường xách tay vì có người nhà hiện đang sống ở Nhật Bản. Hồng Fuyu không hạt ăn ngọt và thơm. Hồng được trồng theo một quy trình rất nghiêm ngặt do vậy giá hồng mới đắt đỏ và cao đến thế”, chị Mai thông tin thêm.

Theo anh Nguyễn Tấn Lợi, chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu khác trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) thì hồng giòn Fuyu bắt đầu được bán từ đầu tháng 10 và mỗi tuần anh nhập một chuyến chừng 70kg hồng. Giá hồng giòn tại đây cũng được bán với mức 950.000 đồng một kg.

“Một kg hồng giòn Fuyu khoảng từ 3 – 4 trái. Gần như nhập về bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Dù giá đắt đỏ nhưng hồng giòn Fuyu được nhiều người mua đánh giá là thơm ngon nên lượng đặt mua khá nhiều. Không chỉ dùng để thưởng thức, mọi người còn mua hồng làm quà biếu. Thậm chí có nhiều người còn đặt sẵn tiền chỉ đợi hồng về là tôi ship đến. Tuy nhiên, việc bảo quản hồng cũng rất vất vả. Do vận chuyển bằng kí gửi máy bay nên hồng được bọc kĩ lưỡng. Tính ra một trái hồng cũng tương đương 300.000 đồng đến 400.000 đồng nên nếu để dập, hỏng một trái thôi là cũng không còn lãi nữa rồi”, anh Lợi nói.

Anh Lợi thông tin thêm, hồng giòn Fuyu được trồng với nhiều kỹ thuật đặc biệt. Hồng chỉ được thu hái khi đạt các thông số chỉ tiêu mà người trồng đề ra.

Hồng giòn Nhật Bản được nhập về Việt Nam theo đường xách tay.

Được biết hiện nay, tại Viện Di truyền Nông nghiệp, giống hồng giòn không hạt MC1 có nguồn gốc từ hồng giòn Fuyu đã được PGS-TS Đỗ Năng Vịnh, Phó Viện trưởng Viện Di truyền Nông nghiệp và cộng sự nghiên cứu, chọn tạo và khảo nghiệm tại Mộc Châu (Sơn La). Theo dự kiến, thời gian tới đây sẽ là giống hồng cao sản, cho hiệu quả kinh tế cao và thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên về giá thành có thể sẽ không được cao như hồng giòn Nhật Bản.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP