Xe

Honda Dream đời 2002 nguyên bản rao bán 300 triệu đồng

Do tất cả các phụ tùng trên xe đều chưa bị hỏng hóc hoặc thay thế, chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản được định giá lên đến 300 triệu đồng.

Chủ của chiếc xe hiện tại là anh Quân Quý, trú tại số 118 phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Anh được nhiều người biết đến với niềm đam mê sở hữu những chiếc xe Dream, Wave,.. độc đáo, điển hình là chiếc Honda Wave 1999 biển tứ quý mà cách đây vài ngày Tiền Phong mới đưa tin.

Chiếc Honda Dream Thái 2002 giá trị.

Honda Dream II được sản xuất lần đầu tại Thái Lan vào năm 1985 với động cơ 100cc mang mã hiệu HA05E. Những chiếc Honda Dream đầu tiên xuất xưởng này vốn khởi động bằng cần đạp. Đến đầu thập niên 1990, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Sau đó, vào khoảng năm 1995, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng".

Xe giữ được độ nguyên bản và được bảo dưỡng tốt, các chi tiết còn mới, chưa bị thay thế.

Dream Thái "tem lửa" có giá đắt hơn 2-3 triệu đồng so với Dream "tem hồng" (giá vàng thời đó là 5 triệu đồng/cây), nhưng vẫn được người dân Việt Nam ưa chuộng. Dòng xe này xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002, dù cho Honda Việt Nam đã sản xuất chiếc Super Dream giống y hệt xe Thái từ năm 1998.

“Trái tim” của xe là khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97cc đi kèm hộp số vòng 4 cấp đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm.

Từ đó có thể thấy rằng, giá trị một chiếc Honda Dream Thái như của anh Đức Quân đã tăng lên rất nhiều nhờ vào ngoại hình còn nguyên “zin” của xe. Chiếc xe tuy đã chạy hơn hơn 11000 km nhưng vẫn chưa phải thay thế, sửa chữa bất cứ một phụ tùng nào.

Những phụ kiện như gương chiếu hậu hay giỏ xe vẫn còn nguyên vẹn.

Xe còn đủ theo các phụ kiện như gương chiếu hậu, giỏ xe mà dân chơi xe máy Honda thời điểm thập niên 90 vẫn thường hay hay tếu táo gọi với câu "xế nổ 2 xẻng 1 sọt". Ở phía trước của chiếc xe Dream II Thái Lan này, từ cặp phuộc tới moay-ơ và bộ lốp căm của chiếc xe vẫn còn như mới, chưa từng được tháo ra lần nào.

Các chi tiết nhỏ vẫn còn mới, không bị bạc màu hay xước sát quá nhiều.

Cả mặt ngoài của xe như mặt đồng hồ, thân xe hay nước sơn cũng được giữ gìn cẩn thận, ít có vết xước. Tất cả vẫn được giữ nguyên vẹn sau khi nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo khảo sát trên thị trường xe máy cũ, trải qua hơn 30 năm, xe máy Honda Dream hàng nhập từ Thái Lan vẫn được biết đến như một "biểu tượng" của xe máy. Giá bán Dream Thái vì thế cũng đủ loại và hỗn loạn từ 15 đến 60 triệu đồng. Những chiếc Dream được rao bán trên 100 triệu thường được biết đến là hàng dành cho những khách hàng thích sưu tầm và đam mê. Nhiều thời điểm, giá của những chiếc xe đến từ Honda có thể lên đến cả vài trăm triệu, thậm chí là hàng tỉ đồng

Chiếc xe của anh Quân Quý tuy là chiếc xe đã qua sử dụng và đã chạy khá nhiều nhưng vẫn đắt giá với những chi tiết, phụ kiện chính hãng. Chủ nhân của chiếc xe cũng cho biết việc chuyển nhượng, sang tên xe rất dễ dàng vì là xe chính chủ, đầy đủ giấy tờ, không giống như những chiếc xe đã qua sử dụng khác.

Anh Quân Quý chia sẻ: “Khi rao bán, xe nhận được nhiều lời khen về độ mới cũng như tính nguyên bản. Vì mức giá khá cao nên thực ra xe cũng chỉ dành cho những người thực sự đam mê và có hứng thú sưu tầm.” Hiện tại, mẫu xe này không còn được sử dụng nữa mà chỉ để trưng bày tại nhà. Chủ sở hữu hi vọng có thể lan tỏa niềm yêu thích chơi xe và tìm được chủ nhân mới phù hợp cho chiếc xe này.

Một số hình ảnh khác:

Tác giả: Trần Đình - Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP