Xe

Honda Cub phong cách xe đua hàng độc của biker Việt

Bản độ lấy ý tưởng từ mẫu xe đạp gấp, động cơ nâng cấp công suất, kiểu dáng biến đổi phong cách thể thao.

Những năm học cấp ba, Duy Tuấn, một biker quê Vĩnh Long đã sở hữu một mẫu Super Cub trong gia đình. Vốn đam mê xe độ, tự học hỏi và quãng thời gian làm thợ sửa xe sau khi tốt nghiệp phổ thông giúp anh hiện thực hóa ý tưởng độ chiếc Cub cho riêng mình sau nhiều năm ấp ủ.

Honda Cub độ lạ (bên trái).

Thực hiện trong khoảng một tháng, chủ yếu vào ban đêm sau thời gian cho công việc chính, bản độ hoàn thành với ý tưởng từ một mẫu xe đạp gấp. Nguyên bản Cub chỉ giữ lại động cơ, bình xăng, trong khi thân xe cắt, gọt và gia cố thêm.

Trọng lượng xe khá nặng bởi gắp đơn phía sau, loại thường dùng cho các bản độ của Yamaha Exciter. Phuộc trước hành trình ngược, vành và bánh xe đều lớn hơn nguyên bản.

Tuấn cho biết khi đặt bản độ bên mẫu xe đạp gấp, chúng như hai anh em. Phần tay lái bằng inox sơn đen thoạt trông khá đơn giản nhưng mất nhiều thời gian căn chỉnh để điều khiển dễ dàng, không bị rung, lắc mạnh khi di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên tốc độ khoảng 70 km/h trở xuống phù hợp với bản độ nhất.

Để đáp ứng trọng lượng tăng, chủ nhân bản độ nâng cấp động cơ cho công suất lớn hơn. Xích và dĩa tải tương tự. Ống xả thể thao, hệ thống làm mát sử dụng loại mới. Chi phí thực hiện khoảng hơn 20 triệu đồng.

Tác giả: Khải Biền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Honda Cub ,phong cách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP