Xe

Honda CR-V 2018 cũ 'thét giá' hơn 1,2 tỷ đồng tại Hà Nội

Chiếc xe Honda CR-V 7 chỗ phiên bản 2018 đã qua sử dụng được chào bán tại Hà Nội với mức giá hơn 1,2 tỷ đồng, đắt hơn một chiếc xe mới 'đạp thùng' chưa ra biển số.

Giữa tháng 11/2017, Mẫu xe Honda CR-V 2018 bản 5+2 trình làng tại Việt Nam. Thay vì lắp ráp, mẫu xe này đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản L, G và E. Mới đây do nhiều điều kiện khách quan trong việc nhập khẩu, mẫu xe này về thị trường "nhỏ giọt" và tăng giá bán từ 973 triệu đến 1,083 tỷ đồng (tăng 10 triệu đồng).

Là sản phẩm mới, nên CR-V 2018 hiếm khi xuất hiện trên thị trường xe cũ nhưng khi đã lên sàn thì đều được chào giá cao ngất ngưởng. Lý do được người bán đưa ra là bởi hiện tại không thể mua được xe mới, nếu có đặt cọc muốn lấy sớm cũng phải mất thêm vài chục triệu mua phụ kiện.

Một chiếc Honda CR-V 1.5 L cũ đăng ký tháng 4/2018 đang được người dùng chào bán với giá hơn 1,2 tỷ đồng, xe đã lăn bánh hơn 12.000 km. Tại thời điểm mua, xe được niêm yết giá 1,068 tỷ, thêm chi phí ra biển và trước bạ, tổng số tiền chủ xe bỏ ra tương đương khoảng 1,25 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của chủ xe, hiện tại nếu mua xe đại lý sẽ bắt mua phụ kiện hết 60 triệu đồng mới được nhận. Nếu khách hàng lấy xe lướt bây giờ sẽ không mất thêm vài tháng chờ đợi và tiền mua phụ kiện. Chính vì vậy theo người bán thì đây là mức giá "hời" cho chiếc xe "chạy lướt" của mình.

Mặc dù khoản chênh lệch so với giá niêm yết mua mới lên đến khoảng 20 triệu đồng, tuy nhiên khi được rao bán trên mạng xã hội - chiếc xe vẫn được nhiều người đánh giá là hợp lý bởi hiện tại việc mua xe CR-V 2018 tại Việt Nam đã khó và đáng chú ý là khi mua xe tại các đại lý phải chi thâm khoản tiền mua phụ kiện để sở hữu cũng không hề nhỏ.

Hơn nữa, không phải cứ đặt tiền là được nhận xe sớm, đơn cử có khách hàng đặt mua CR-V mới tại Hà Nội nhưng được đại lý thông báo phải chờ đến tháng 10/2018 do lượng xe sắp về không đủ trả cho danh sách cọc. Do đó, xe CR-V đã qua sử dụng đang bị "làm giá" lúc này. Phiên bản L cao cấp vẫn "chạy lướt" vẫn đang được rao bán nhiều nhất.

Dù gặp khó trong đường nhập khẩu, Honda CR-V đang là cái tên hot bậc nhất trong phân khúc crossover. Hàng về đến đâu bán đến đó. Tháng 4/2017, Honda CR-V lập kỷ lục với 1.507 chiếc bán ra thị trường. Sang tháng 5, nguồn hàng cạn dần, Honda vẫn tiêu thụ được 700 chiếc CR-V nữa. Ngay cả khi bị "kênh giá", mẫu xe này vẫn "cháy hàng".

Tác giả: Thảo Mai

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Honda CR-V 2018 ,xe sang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP