Xe

Honda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV thuần điện mới

Đây là một trong hai mẫu SUV mới mà Honda dự định giới thiệu tại thị trường châu Âu trong thời gian tới.

Honda vừa tiết lộ về kế hoạch phân phối hai mẫu crossover mới cho thị trường châu Âu trong thời gian tới, trong đó bao gồm một mẫu xe thuần điện và một mẫu xe hybrid, đồng thời tiết lộ về kế hoạch phát triển phiên bản điện khí hóa cho mẫu CR-V thế hệ tiếp theo.

Mẫu crossover chạy điện sẽ có kích thước nhỏ hơn trong số hai chiếc dự kiến được phân phối, trong khi thiết kế liên tưởng đến mẫu HR-V đang phân phối tại châu Âu. Được ra mắt dưới dạng concept với tên gọi e:Ny1 Prototype, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kona thuần điện của Hyundai.

“Dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2023, mẫu SUV thuần điện mới thuộc phân khúc B này sẽ là trung tâm trong dải sản phẩm ở tương lai của Honda. Đây sẽ là mẫu xe kết hợp giữa khí động học, công nghệ và thiết kế của Honda, mang đến sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình đang tìm kiếm chiếc xe điện đầu tiên của họ”, Katsuhisa Okuda, Chủ tịch Honda tại châu Âu cho biết.

Các thông số kỹ thuật của e:Ny1 concept không được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ tương đồng với hai mẫu concept e:NS1 và e:NP1 ở thị trường Trung Quốc, vốn được trang bị hệ thống pin 68,8 kWh, mang đến phạm vi hoạt động lên đến 500 km.

Nhiều nguồn tin cho rằng mẫu SUV thuần điện này sẽ được xếp giữa HR-V và CR-V trong dải sản phẩm của Honda. Song song đó, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ phát triển thêm một mẫu xe hybrid.

“Vào năm 2023, Honda sẽ ra mắt một mẫu SUV phân khúc C hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ e:HEV của hãng. Cùng với HR-V và CR-V hiện có trong dải sản phẩm của Honda và e:NY1 hoàn toàn mới, mẫu xe này sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe hybrid thể thao, năng động và tiện nghi”, Tom Gardiner, Phó chủ tịch cấp cao của Honda Motor Châu Âu nói với Auto Express.

Đối với mẫu CR-V thế hệ tiếp theo, mẫu xe này sẽ có hai phiên bản hybrid, dự kiến sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào năm 2023.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP