Xe

Honda CB600F độ café racer dùng iPhone làm đồng hồ

Honda CB600F được độ lại theo phong cách café racer, lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari NART Le Mans đời 1965 hàng hiếm của chính chủ nhân.

Một khách hàng đã yêu cầu hãng độ One Up Garage biến chiếc Honda CB600F thành chiếc café racer. Để "không đụng hàng", chiếc CB600F độ này được lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari NART Le Mans đời 1965 cực hiếm.

Lấy cảm hứng từ một chiếc Ferrari nên chiếc CB600F này sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari. Ngoài ra, vành xe được sơn màu vàng đồng và gắp đơn được sơn tĩnh điện màu đen, giúp giấu đi những sợi dây phanh, tăng tính thẩm mỹ cho xe.

One Up Garage bắt đầu công việc với chiếc CB600F (Hornet 600) đời 2006. Đầu tiên, hãng độ này tháo bộ khung và khối động cơ 600 cc ra và thay mới theo ý tưởng café racer.

Giảm xóc dạng monoshock phía sau, gắp đơn và cặp vành được thửa từ một chiếc Honda VFR800, sau đó được tinh chỉnh sao cho vừa vặn với xe.

Ở phía trước, thay vì sử dụng đồng hồ analog hay đồng hồ điện tử, One Up Garage lại trưng dụng một chiếc iPhone 5S làm màn hình hiển thị thông số tốc độ, vòng tua với một ứng dụng được viết riêng cho chiếc café racer này. Khi cần, đồng hồ "iPhone" này cũng có thể làm thiết bị dẫn đường.

Ngay phía dưới đồng hồ là chảng ba được CNC tỉ mỉ và cặp phuộc up-side-down lấy từ một chiếc CBR. Đèn pha trước sử dụng loại đèn cỡ nhỏ, làm nổi bật cặp phuộc up-side-down cơ bắp và cách điệu bằng các tấm lưới được làm từ carbon.

Yên xe là loại yên solo đặc trưng của dòng xe café racer với phần đệm được bọc da khâu tay bắt mắt, phần đuôi được làm hơi vểnh lên cách điệu theo đúng phong cách café racer.

Bình xăng - phần trung tâm của chiếc xe - được sơn màu Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari. Màu sơn đỏ hút mọi ánh nhìn tương tự chiếc Ferrari là điều mà One Up Garage và chủ nhân của chiếc xe hướng tới ngay từ khi chiếc xe còn nằm trên thiết kế.

Về động cơ, hãng độ không can thiệp vào sức mạnh của chiếc CB600F này, mọi thứ gần như được giữ nguyên bản theo ý người chủ sở hữu. Tuy nhiên, vì động cơ đã hơn 10 năm tuổi nên các kỹ sư của One Up Garage vẫn phải tinh chỉnh lại đôi chút để xe vận hành tốt hơn.

Bộ lọc gió được thay mới, hệ thống xả khí thải được làm mới bởi 2 ống xả ngắn kiểu cổ điển làm bằng thép không gỉ sáng bóng. Toàn bộ hệ thống điện được đi lại và ẩn giấu gọn gàng dưới bình xăng khiến tổng thể chiếc xe trở nên gọn gàng

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP