Xe

Honda Accord 2019 nhập Thái sắp về Việt Nam đấu Toyota Camry

Sau thị trường Thái Lan, mẫu sedan cỡ trung Honda Accord 2019 sẽ được đưa về Việt Nam trong năm nay dưới dạng xe nhập khẩu và cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Camry cũng như Mazda6.

Mẫu sedan cỡ trung Honda Accord 2019 mới lần đầu tiên được mang về Thái Lan giới thiệu trong triển lãm Thai Motor Expo 2018 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hãng Honda đã không hé lộ những thông số cụ thể của Accord phiên bản 2019 này.

Mãi đến gần đây, những thông số ban đầu của Honda Accord 2019 bản Thái Lan mới bị rò rỉ. Dự kiến, Honda Accord 2019 cũng sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay dưới dạng xe nhập khẩu từ Thái Lan. Do đó, người Việt có thể tham khảo thông số của Honda Accord 2019 bản Thái Lan trước khi mua mẫu xe này.

Về ngoại hình bên ngoài, Accord vẫn giữ nguyên thiết kế như ở thị trường Mỹ. Theo dó, Accord thế hệ mới sở hữu ngoại hình thể thao hơn “người tiền nhiệm” và có một chút giống như Civic mới như ở cụm đèn pha/hậu và những đường gân dập nổi ở hai bên thân và nắp ca-pô xe.

Phần đầu của Accord mới được tinh chỉnh lại ở chi tiết cụm lưới tản nhiệt, cản trước/sau nay đều được hạ thấp xuống. Xe sở hữu công nghệ LED ở hệ thống đèn pha, sương mù và đèn hậu. Chiều dài tổng thể của xe cũng được thu ngắn hơn nhưng lại rộng hơn ở hai bên, mui xe dài và thấp.

Bên trong Honda Accord 2019 xuất hiện bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô và 2 hộc để cốc nằm song song với cụm điều khiển trung tâm. Bên dưới màn hình giải trí trung tâm là cửa gió điều hòa và các núm chỉnh cơ tiện dụng.

Điểm nhấn của Accord 2019 tại thị trường Thái Lan chính là hệ thống an toàn Honda Sensing, bao gồm 5 tính năng như; cảnh báo va chạm với người đi bộ kết hợp cùng phanh giảm thiểu va chạm; kiểm soát hành trình kèm tính năng thiết lập khoảng cách với phía trước ở tốc độ thấp; hỗ trợ giữ làn đường; cảnh báo và kiểm soát chuyển làn đường, chỉnh đèn pha tự động.

Ngoài ra, Honda Accord 2019 tại Thái Lan còn có những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như camera lùi, camera 360 độ, hệ thống đỗ xe thông minh với hỗ trợ phanh khẩn cấp và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi...

Về động cơ, xe có 2 tùy chọn gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít. Hiện thông số của động cơ này chưa được hé lộ. So với máy xăng 2,4 lít cũ, động cơ 1,5 lít này sẽ có công suất tối đa tăng 10%. Động cơ kết hợp với hộp số CVT và có thể chạy bằng cả nhiên liệu E85.

Thứ hai là hệ thống động cơ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive với máy Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, 2 mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion. Thông số vận hành của Honda Accord Hybrid 2019 tại Thái Lan cũng chưa được công bố. Rất có thể xe sẽ sở hữu công suất tối đa 212 mã lực và truyền sức mạnh tới bánh thông qua hộp số đơn cấp.

Dự kiến, Honda Accord 2019 sẽ chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan vào ngày 19/3 tới, trước thềm triển lãm Ô tô Bangkok 2019. Đến tháng 5 năm nay, giá xe Honda Accord 2019 tại Thái Lan mới được công bố. Dự kiến trong năm nay, mẫu xe này cũng sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP