Kinh tế

Hơn nửa triệu đồng một trái thanh long ruột đỏ Đài Loan

Thanh long Đài Loan nhập về Việt Nam giá 350.000 đồng một kg, gấp 6-8 lần hàng trong nước.

Việt Nam là thủ phủ của thanh long ruột trắng và ruột đỏ, nhưng giá thu mua cao nhất cũng chỉ 40.000-60.000 đồng một kg. Trong khi đó, các sản phẩm được nhập khẩu giá lại cao ngất ngưởng.

Khoảng một tháng nay, một số cửa hàng bán trái cây nhập khẩu tại TP HCM và Hà Nội đua nhau nhập loại thanh long ruột đỏ Đài Loan có kích cỡ "khổng lồ" (có quả nặng tới 1,5 kg) dù giá rất cao.

Trọng lượng của thanh long ruột đỏ Đài Loan có trái nặng tới 1,5kg.

Chị Huyền, chuyên bán trái cây nhập khẩu ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã bán loại thanh long này được nửa tháng nay. Mỗi lần chị xách tay khoảng 20 kg nhưng về đến đâu hết đến đó. Loại này chị bán 350.000 đồng một kg.

"Thanh long Đài Loan khách rất chuộng vì có vị ngọt đậm đà, mọng nước, trái to tròn chứ không méo. Những trái 1,5 kg có giá lên tới hơn nửa triệu đồng nhưng vẫn có khách đặt mua", chị Huyền nói.

Cũng nhập về vài thùng thanh long ruột đỏ, chị Hoa, chủ cửa hàng trái cây ở quận 5 (TP HCM) cho biết, khách hàng của chị rất chuộng loại này. Đặc biệt, vào những ngày mùng 2 hàng tháng, khách chuộng mua loại trái cây này về cúng để mong cả tháng làm ăn "đỏ". Loại này chỉ có vào những tháng cuối năm. Đây là giống thanh long được ưa chuộng ở Đài Loan và được xuất khẩu nhiều sang châu Âu.

Là người chuộng các sản phẩm có nguồn gốc Đài Loan, cô Tư ở quận 5 cho biết, ngoài thanh long ruột đỏ, cô còn mua cả na của Đài Loan. "Tôi đã từng đi du lịch Đài Loan nhiều lần và cảm thấy khá tin tưởng với nông sản nơi đây vì họ quy hoạch và trồng theo tiêu chuẩn khắt khe", cô Tư chia sẻ.

Trong khi thanh long ruột đỏ Đài Loan được săn đón và bán với giá đắt đỏ thì hiện hàng Việt bán tại vườn là 15.000-20.000 một kg. Hồi tháng 10 giá thanh long ruột đỏ ở Long An còn giảm mạnh từ mức 20.000 xuống còn khoảng 7.000-10.000 đồng một kg loại một; loại hai và loại ba giảm chỉ còn 2.000-3.500 đồng một kg.

Tác giả: Thi Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP