Du lịch

Hòn Nưa - kho báu bị lãng quên giữa lòng đại dương

Hòn Nưa là hòn đảo nhỏ nằm gần đèo Cả, mang vẻ đẹp hoang sơ và kiêu hãnh, điểm check in không thể bỏ qua của những bạn trẻ yêu khám phá.

Phú Yên vẫn nổi tiếng với những địa danh du lịch đẹp và độc đáo. Gần đây, một hòn đảo mang tên Hòn Nưa nằm ở phía bắc vịnh Vũng Rô vừa mới được khai phá.

Đứng từ trên cung đèo Cả hùng vĩ nhìn ra, đảo Hòn Nưa như chú khủng long nhỏ khoác lớp da xanh mướt đang ngoan ngoãn nằm ngủ hướng đầu về phía bắc.

Ngay khi bạn bắt đầu cuộc hành trình khám phá Hòn Nưa, chiếc thuyền con rẽ sóng phăng phăng đưa bạn ra đảo, gió mát rượi lướt trên da thịt, thổi bạt những muộn phiền thường nhật lại sau lưng.

Cảm nhận đầu tiên khi bạn đặt chân lên Hòn Nưa là một khung cảnh thanh bình tuyệt diệu hiện ra trước mắt. Một bờ cát dài trắng tinh mịn màng uốn lượn, làn nước xanh trong vắt soi tận đáy. Nối tiếp bờ cát chạy dài ra biển Đông là những ghềnh đá cao dần.

Đứng trên những ghềnh đá cao nhìn thẳng ra biển Đông, ghềnh đá lại thuôn nhọn như mũi con thuyền đang dong buồm thẳng tiến biển khơi, phía xa là cực Đông thiêng liêng của tổ quốc.

Mọi thứ ở Hòn Nưa đều hoang sơ và huyền bí đến kỳ lạ.

Mọi người thường chọn đi nhóm đông đến nơi đây ở lại một đêm để đốt lửa trại, ăn hải sản nướng, cùng khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tận hưởng không khí biển đêm yên tĩnh.

Trên đỉnh Hòn Nưa có một cây hải đăng màu đỏ. Vào những đêm trời không trăng, du khách có thể leo lên ngọn hải đăng, ngửa mặt lên đếm sao và thiếp ngủ trong cơn gió biển mát lành.

Còn gì thích hơn, khi được ngụp lặn dưới làn nước trong vắt.

Bộ ảnh “Hướng về biển Đông” được chụp tại Hòn Nưa

Cùng đón bình minh hay say đắm khi hoàng hôn buông xuống.

Khi màn đêm buông xuống, ánh lửa được thắp lên bập bùng. Những câu chuyện được kể như không bao giờ có kết, ánh trăng giữa biển cả bao la. Những kỷ niệm đẹp sẽ ghi dấu mãi trong tuổi thanh xuân của bạn.

Điểm thú vị trên hòn đảo này còn là những “dấu chân người khổng lồ”. Qua hàng triệu năm với sự bào mòn của thời gian và những con sóng, các phiến đá đã biến đổi hình dạng và tạo thành hình dấu chân khổng lồ, nằm rải rác khắp nơi khiến du khách có cảm giác như mình đang lạc vào miền đất lạ

Hãy thử một lần, bỏ hết những ồn ào muộn phiền ở phía sau. Lập team đến Hòn Nưa để trải nghiệm những điều mới lạ.

Tác giả: Ngân Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP