Cuộc sống

Hôn nhân nhàn nhạt cũng chỉ vì có một người chồng vô tâm

Người ta bảo, lấy chồng vô tâm, chẳng khác gì tự làm cằn cỗi hết cả cuộc đời. Khi người đàn ông vô tâm, tổ ấm có thực sự ấm?

Tôi 30 tuổi, đã lập gia đình và đang có con nhỏ. Bây giờ tôi khá mất phương hướng và mất hứng vào hầu hết mọi chuyện. Điều duy nhất khiến tôi hạnh phúc đó là được ở nhà chơi với con.

Tôi chán đi làm nên đã nghỉ việc ở nhà chơi với con. Nhà có giúp việc nên tôi cũng không vất vả gì lắm. Dù tôi cũng bắt đầu lo về việc không đi làm thì dần dần sẽ hết tiền, nhưng quả thật tôi đang chán chường mọi thứ, không muốn làm gì cả.

Tình cảm vợ chồng tôi nhàn nhạt, tôi chẳng còn hứng thú với chồng, mà tôi thấy chồng cũng chẳng hứng thú với tôi. Chúng tôi sống như hai người đồng chí ở chung nhà, nằm chung giường nhưng không làm gì cả. Từ khi tôi có bầu đến giờ, số lần chúng tôi quan hệ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Một trong những lý do tôi không còn cảm hứng với chồng đó là tôi cảm thấy bị tổn thương. Thực sự thì tôi cảm thấy chồng không yêu tôi, nên dần dà tôi cũng bất cần.

Khi chúng tôi lấy nhau, đi nghỉ tuần trăng mật nhưng anh chỉ ôm tôi chứ không hề có biểu hiện ham muốn gì. Buổi sáng anh ngủ đến 10 giờ tôi gọi mãi ko dậy. Tôi dậy sớm một mình xuống khách sạn ăn sáng và cố gắng tự tìm niềm vui cho mình bằng cách đi dạo tận hưởng không khí trong lành, đẹp đẽ xung quanh. Nhưng dù cố gắng xem như không có chuyện gì thì tôi vẫn rất tủi thân.

Khi có bầu, tôi vẫn đi làm chính và làm thêm một chút. Thu nhập khoảng 25 triệu/ tháng. Lúc đó 2 vợ chồng sống với nhau, chưa có giúp việc. Đi làm về tôi vẫn đi chợ, nấu cơm, dọn nhà, cắm hoa, gọt hoa quả mời chồng tráng miệng. Ăn xong thì chồng rửa bát (cái này tôi phải giao việc mới làm, trước đây ở nhà chồng tôi không phải làm gì cả). Cuộc sống nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng nồng nhiệt thì không. Và khi tôi mệt thì lại càng không.

Có bầu nên đêm về tôi hay bị nhức mỏi. Tôi nhờ chồng đấm bóp thì anh làm được 5 phút rồi kêu mỏi tay, không chịu làm nữa. Tôi mỏi đến nỗi cả đêm không ngủ được, nước mắt chảy ướt gối. Anh thì nằm ngủ ngáy ầm ầm bên cạnh.

Những điều đó kể ra thì nghe có vẻ nhỏ nhặt, nhưng nhiều thứ nhỏ nhặt tích tụ khiến tình cảm và sự vun đắp cho gia đình của tôi giảm đi rất nhiều. Tôi đã góp ý thẳng thắn với anh nhưng cũng không thay đổi được mấy. Tôi nghĩ có lẽ tình cảm anh dành cho tôi cũng không sâu đậm nên mới cư xử như vậy. Chúng tôi quen nhau được vài tháng thì kết hôn vì có bầu.

Anh không gay ( tất nhiên, vì trước đây có yêu sâu đậm 1, 2 cô rồi), còn tôi cũng không xấu ( vì đã từng có khá nhiều người theo đuổi). Tôi không biết phải làm gì để cải thiện tình trạng hiện tại nhàn nhạt của cuộc hôn nhân khi người chồng vô tâm không bao giờ quan tâm đến cảm xúc của vợ.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP