Du lịch

Hòn đá nguyên khối cao hơn 200 m ở Colombia có gì đặc biệt?

Đá El Penol là đá granite nguyên khối lớn nhất ở Colombia. Cao hơn 200 m so với mặt đất và 2.135 m so với mực nước biển, đây từng là vật linh thiêng người Tahamí bản địa tôn thờ.

Tọa lạc giữa thị trấn Guatape và El Penol, đá El Penol, hay còn gọi là đá La Piedra, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Colombia. Theo các nhà khoa học, La Piedra là một tảng đá granite nguyên khối cao hơn 200 m và rộng khoảng 110 m. Ảnh: Luke_travels_the_world, Guatapeiscolor, Elpenolhostel, Coastinfocus.

Trong quá khứ, đá El Penol là vật linh thiêng mà những người Tahamí bản địa, cư dân cũ trong vùng, tôn thờ. Ảnh: Carodescubre, Andyyeen.

Nổi bật giữa khu vực đập thủy điện Penol - Guatape, phần cao nhất của đá có độ cao 2.135 m so với mực nước biển. Ảnh: Omromo13.

Phần cầu thang đưa du khách lên đỉnh nằm ở phía bắc với 740 bậc. Tại lưng chừng, người ta xây đền thờ Đức Mẹ Maria. Ảnh: Josefranciscomorros, A_lil_elc.

Điểm ngắm cảnh được xây dựng trên đỉnh. Các dịch vụ phục vụ du khách mua sắm những đồ thủ công mỹ nghệ và hàng hóa địa phương cũng xuất hiện tại đây. Ảnh: Lamamadeel_, Axl.vh.

Quang cảnh rừng núi xen lẫn hồ nước xanh trong trải dài vút tầm mắt khi nhìn từ trên cao khiến nhiều du khách phải ngẩn ngơ. Ảnh: Mherlola.

Đỉnh của đá El Penol cũng là nơi nhà khoa học người Đức tìm thấy một loài thực vật mới tên là Pitcairnia heterophylla. Vào những năm 1940, chính phủ Colombia tuyên bố nơi đây là di tích quốc gia. Ảnh: Naomipoire, Miculandd.

Không chỉ là điểm du lịch, đá El Penol cũng là thử thách khó khăn của những nhà leo núi. Tháng 7/1954, Luis Villegas, Pedro Nel Ramirez và Ramon Diaz đã tốn 5 ngày để trở thành những người đầu tiên leo lên viên đá thành công. Ảnh: Meiaduziadeviagens, Disfred78.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP